NovaGroup đón nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”

Với những nỗ lực và thành tựu trong năm 2022, thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua việc phát triển kinh doanh bền vững, tạo công ăn việc làm ổn định cho nhân viên; cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ tốt cho khách hàng; tham gia phát triển cộng đồng, tham gia nhiều việc thiện nguyện; góp phần tích cực vào việc phát triển an sinh xã hội…, NovaGroup đã xuất sắc được Enterprise Asia bình chọn là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” 2022.

Đồng thời, các Tổng Công ty, công ty trong hệ sinh thái NovaGroup cũng đón nhận nhiều giải thưởng tại APEA 2022. Cụ thể, Nova Service đạt giải “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”, Nova Consumer, Nova Evergreen và CITIGYM đạt giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh”.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện NovaGroup chia sẻ: “Trong suốt 30 năm thành lập, NovaGroup luôn kiên định với Tầm nhìn và Chiến lược dài hạn: “Sự phát triển của Tập đoàn gắn liền với sự phát triển của đất nước”. Trên hành trình đó, NovaGroup đã được ghi nhận và đạt giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” nhiều năm liền””.

Đại diện NovaGroup nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”. Ảnh PV.

NovaGroup hiện đang hoàn thiện hệ sinh thái với 8 Tổng Công ty (Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Capital Partners, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Finance), trở thành Tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam. Hệ sinh thái vững mạnh của NovaGroup giúp cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chuẩn quốc tế cho cộng đồng; giúp tạo nên những đại đô thị gắn liền với phát triển kinh tế địa phương, an sinh xã hội và những điểm đến du lịch mới, góp phần thúc đẩy chiến lược phát triển du lịch quốc gia.

Trên chặng đường sắp tới, NovaGroup dự kiến mang đến việc làm và thu nhập cho 240.000 lao động trực tiếp và 1,3 triệu lao động gián tiếp, đóng góp vào việc thực hiện hóa mục tiêu của Chiến lược Du lịch quốc gia về tạo ra việc làm lần lượt là 20% và 23% cho cả nước; Tập đoàn cũng đặt kế hoạch phát triển 50 đô thị vệ tinh lẫn đô thị du lịch quy mô lớn trên 30 tỉnh thành, 9 khu vui chơi giải trí tầm cỡ khu vực; 36 triệu lượt khách sử dụng dịch vụ đến từ Nova Service vào năm 2025; Phát triển hơn 250.000 điểm bán các sản phẩm FMCG của Nova Consumer trong nước và xuất khẩu ra thế giới.

Đại diện NovaGroup, Nova Service, Nova Consumer tại Lễ trao giải APEA 2022. Ảnh PV.

Bên cạnh nỗ lực tăng trưởng kinh tế, NovaGroup luôn bám sát chiến lược phát triển bền vững. Nổi bật trong số đó là những chương trình dài hạn như dự án xây dựng Trường Tương lai Việt Nam tại các tỉnh Bình Thuận, BRVT, Đồng Nai để dạy học miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Chương trình Phủ xanh Việt Nam và Giảm thiểu rác thải nhựa trên toàn quốc; Đồng hành cùng Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM và Hội chữ thập đỏ Việt Nam thông qua quỹ “Vì biển đảo quê hương”, Quỹ “Vì người nghèo” trong giai đoạn 2022-2026, chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” trong giai đoạn 2022 – 2023…

Khởi xướng từ năm 2007, giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) là giải thưởng thường niên được tổ chức trên 14 quốc gia và thị trường trong khu vực châu Á. APEA vinh danh những doanh nghiệp và nhà lãnh đạo có thành tích nổi bật với những phẩm chất và thành quả vượt trội, xây dựng những doanh nghiệp thành công song song với việc tạo ra các giá trị tốt đẹp cho xã hội. Các hạng mục được đánh giá dựa trên các tiêu chí khắt khe và khảo sát độc lập về doanh nghiệp./.

Bảo Quyên – VietQ