Chiều 1-7, Công ty chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn (công ty chợ – PV) gửi thông báo khẩn đến các thương nhân chợ về việc tiếp tục tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ. 

Thông báo nêu rõ trước tình hình bệnh dịch trên địa bàn huyện Hóc Môn ngày càng phức tạp và có nhiều ca dương tính được phát hiện có liên quan ca F0 từ chuỗi chợ đầu mối Hóc Môn, để công tác phòng chống dịch hiệu quả, Phòng Kinh tế huyện Hóc Môn đề nghị Ban giám đốc Công ty chợ tiếp tục tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ đến ngày 15-7. 

Như vậy, chợ này phải đóng cửa tổng cộng 18 ngày, tăng thêm 11 ngày so với kế hoạch trước đây là đóng cửa từ ngày 28-6 đến 4-7.

Chợ đầu mối Hóc Môn đang tạm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19

Công ty chợ cũng đề nghị các thương nhân nộp bảng cam kết thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19, danh sách người trực tiếp kinh doanh và lao động phụ việc… trước ngày 13-7 để chuẩn bị cho chợ mở cửa hoạt động trở lại.

Cũng trong ngày 1-7, UBND huyện Hóc Môn đã có công văn gửi các cơ quan, đơn vị trên địa bàn về việc triển khai siết chặt biện pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với thị trấn Hóc Môn và các xã Bà Điểm, Tân Xuân, Xuân Thới Đông. 

Chợ đầu mối Hóc Môn nằm trên địa bàn xã Xuân Thới Đông. Nhiều khu vực xung quanh chợ, bao gồm cả đường Nguyễn Thị Sóc dẫn vào chợ, đã phát hiện nhiều ca F0 và đang được phong toả để phòng chống dịch.  

Chợ đầu mối Hóc Môn tạm ngưng hoạt động từ ngày 28-6 để thực hiện công tác vệ sinh, phun khử khuẩn phòng chống dịch. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty Quản lý và kinh doanh chợ này, cho biết kể từ khi tạm đóng cửa đến nay, công tác tổng vệ sinh được đặt lên hàng đầu nên ngày nào công ty cũng thực hiện phun khử khuẩn chợ.

Trong thời gian chợ tạm ngưng hoạt động, một số thương lái đã đưa hàng hoá nông sản, thịt heo về tập kết, tiêu thụ tại 2 chợ đầu mối Thủ Đức và Bình Điền. Một số thương nhân có kho hàng riêng thì đưa hàng về kho và tổ chức phân phối. Riêng với mặt hàng thịt heo, lò giết mổ Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn) tiếp tục cung ứng ra thị trường khoảng 63,9 tấn thịt, tương đương 853 con heo.


Tin: Thanh Nhân; Ảnh: Huế Xuân

Chia sẻ