Ghi nhận tại khu vực đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, khách hàng mua sắm khá đông vào các buổi chiều và tối, đặc biệt trong 2 ngày cuối tuần, lượng khách luôn tấp nập. Tại mỗi cửa hàng, các mặt hàng trang trí với mẫu mã đa dạng, sắc màu rực rỡ được trưng bày rất nhiều, kín hết lối đi và tràn ra cả một phần vỉa hè. 

Chị Đoàn Thúy Linh, quản lý một cửa hàng trên đường này, cho biết giá cả phần lớn đồ trang trí năm nay được giữ ổn định, chỉ một số loại tăng giá nhẹ từ vài ngàn đồng cho đến hơn chục ngàn đồng. “Năm nay, kinh tế vẫn còn khó khăn nên nhiều khách hàng doanh nghiệp hạn chế mua sắm hàng trang trí Noel. Phần lớn khách đến đây chọn hàng đơn giản, giá cả phải chăng để tiết kiệm chi phí” – chị Linh thông tin.

Khu vực đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, khách hàng mua sắm khá đông

Cũng theo quản lý cửa hàng này, thị trường đồ trang trí Noel năm nay có khá nhiều sản phẩm mới, kể cả chất liệu cũng đa dạng, mẫu mã đẹp và bắt mắt hơn. Như quả châu trang trí cây thông năm nay có thêm nhiều màu sắc, họa tiết mới, kiểu dáng cũng khác như in nổi, tạo khía… Một hộp quả châu đủ loại 24 trái có giá từ 365.000 – 490.000 đồng; loại trái nhỏ từ 65.000 – 265.000 đồng/hộp; quả châu mini hộp 6 quả 62.000 đồng. Dây đèn led thông thường 40.000 đồng/dài 5 m; dây trang trí hình bông dài 10 m 125.000 đồng…

Các cửa hàng còn bày bán mô hình tuần lộc trông khá sinh động với đầy đủ sừng, lông, chân móng. Mẫu nhỏ nhất có mức giá lên đến 500.000 đồng, tuần lộc lớn cao 1,5 m có mức giá lên đến 1,85 triệu đồng.

Năm nay, mặt hàng cây thông khá đa dạng về chất liệu, trong đó có mẫu thông bằng nguyên liệu nhựa PE 2 loại lá khá mềm, có phủ tuyết trắng, cây rẻ nhất có giá gần 3 triệu đồng với chiều cao 1,8 m; còn cây đắt nhất có giá 7,2 triệu đồng cao tới 3 m. Ngoài ra, còn có nhiều loại thông khác như thông 3 lá có cả trái, thông cước nở hoa gắn trái đỏ… giá từ 1 triệu đồng tới hơn 25 triệu đồng/cây.

Đặc biệt, cây thông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch, Hà Lan, Trung Quốc được bày bán khá nhiều so với những năm trước, giá từ một vài triệu đồng tới cả trăm triệu đồng mỗi cây tùy độ cao, thấp.


Long Giang