Ngày 8-3 là dịp để các nhãn hàng thỏa sức sáng tạo, đưa những ý tưởng mới vào làm mới, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ quà tặng. Thế giới quà tặng cũng vô cùng phong phú bởi không chỉ hoa, mỹ phẩm, trang sức, quần áo… mà tất tần tật mọi thứ từ sản phẩm công nghệ, đồ gia dụng, gói dịch vụ làm đẹp, du lịch, sách hay thậm chí là thú cưng cũng trở thành công cụ chuyển tải thông điệp yêu thương.

Tặng và tự tặng những món quà thiết thực

Mới cuối tháng 2, vợ chồng anh Khánh – chị Linh (quận Bình Thạnh, TP HCM) đã bàn tính nên mua gì tặng cho 2 mẹ. Mọi năm, hễ đến ngày 8-3 là anh Khánh mời cả mẹ ruột lẫn mẹ vợ và vợ đi ăn buffet, coi như tròn “bổn phận”. Năm nay, chị Linh vừa sinh con nhỏ, 2 bà mẹ thay phiên nhau phụ anh chị trông con, thêm lý do hạn chế đến chỗ đông người để tránh bị lây dịch Covid-19 nên anh chị quyết định sẽ không đi ăn ngoài. “Bàn tới bàn lui, tụi mình quyết định biếu mỗi mẹ 50 g yến để tẩm bổ bởi cả tháng nay 2 mẹ đã vất vả nhiều. Yến mua của người quen, bảo đảm chất lượng, không tẩy trắng nên mình cũng yên tâm” – anh Khánh nói.

Sau hơn 1 tháng ngắm nghía, cân nhắc và hỏi thăm thực tế từ một số bạn bè, chị Hồng Loan – ngụ quận Bình Tân, TP HCM – đã đặt mua nồi chiên không dầu dung tích 5,5 lít của một thương hiệu nổi tiếng giá 2,999 triệu đồng. “Món khoái khẩu của 4 mẹ con mình là đồ chiên nướng, hơn 1 tháng nay cứ phân vân mãi giữa mua hay không mua nồi chiên không dầu vì trong nhà hiện có đến 4 bếp nướng than, điện các loại. Cuối cùng vẫn quyết mua để thử nghiệm đồ chiên không dầu cho thân thiện với sức khỏe, coi như quà tự tặng mình nhân dịp Quốc tế Phụ nữ” – chị Hồng Loan nói vui.

Nhiều mặt hàng hóa mỹ phẩm đang được Saigon Co.op giảm giá đến 50% nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Anh Thanh Sang, công nhân một công ty chuyên về sản phẩm nhựa ở quận 8, TP HCM có ý định mua 2 bộ sữa tắm, dầu gội để tặng vợ và cô giáo mầm non của con. Xem qua hết một lượt các sản phẩm ở quầy dầu gội, sữa tắm tại Co.opmart Tuy Lý Vương (quận 5, TP HCM), anh quyết định lấy 2 combo dầu gội + sữa tắm của nhãn hàng Dove. “Vợ chồng tôi làm cùng công ty. Công ty năm nào cũng tổ chức tiệc 8-3, tặng hoa và lì xì cho công nhân nữ. Vợ tôi thấy những chị em bạn làm cùng được chồng, người yêu tặng quà 8-3 thì cũng nhắc khéo tôi thể hiện sự galant với vợ. Không những vậy, vợ còn nhắc mua 1 phần tặng cô giáo mầm non của con vì nhờ cô ấy nhận trông con dùm hơn 2 tuần nay mà vợ chồng tôi yên tâm đi làm, không phải thay phiên nhau nghỉ phép ở nhà trông con” – anh Sang phân trần.

Nhiều ưu đãi cho phái đẹp

So với các năm trước, thị trường 8-3 năm nay được các trung tâm thương mại, cửa hàng… cho hay là trầm lắng hơn do người tiêu dùng giảm mua sắm, hạn chế đến nơi công cộng hoặc đông người để “né” virus corona. Để thu hút khách, nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tung khuyến mãi sâu, áp dụng giảm giá đến 50% các mặt hàng làm đẹp, quần áo, nước hoa, hoa tươi…

Ghi nhận của hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, từ đầu tháng 3 đến nay, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng sức mua của toàn hệ thống vẫn tiếp tục tăng. Đặc biệt, nhóm hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm tiêu thụ nhiều hơn hẳn do nhiều khách hàng nam mua làm quà tặng những phụ nữ của gia đình mình và các khách hàng nữ tự tặng mình nhân ngày đặc biệt dành cho giới nữ. Ngay từ cuối tháng 2, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM – Saigon Co.op (chủ sở hữu hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile…) đã phối hợp các nhãn hàng hóa mỹ phẩm nổi tiếng như Dove, Sunsilk, Pantene, Olive, Purite, Double Rich, Enchanteur, Gervenne… cho ra mắt nhiều mẫu quà tặng được đóng gói bắt mắt, sang trọng giúp cánh đàn ông dễ dàng lựa chọn khi mua quà cho người phụ nữ mà mình yêu thương, với mức giá chỉ từ 43.500 – 134.900 đồng/ hộp quà. Khách hàng còn được tặng kèm nhiều quà tặng giá trị như hộp cơm thủy tinh, máy sấy tóc, sữa tắm, phiếu mua hàng… khi mua các sản phẩm trên với số lượng lớn.

Đặc biệt, các điểm bán này đang đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá sâu đến 50% cho hàng ngàn mặt hàng đặc trưng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của chị em phụ nữ. Trong đó, nhóm sản phẩm hóa mỹ phẩm, hàng thời trang, đồ dùng được ưu tiên giảm giá sâu nhằm giúp khách hàng nữ vừa có thể chăm chút cho vẻ đẹp của bản thân, gia đình vừa có thể mua sắm thoải mái mà vẫn tiết kiệm và hợp lý.

Cụ thể, từ nay đến hết ngày 11-3, các mặt hàng chăm sóc sắc đẹp như chăm sóc da, chăm sóc tóc, sữa tắm, kem xả… được Co.opmart và Co.opXtra áp dụng mức giảm giá hấp dẫn đến 30%.

Trong đó, bông tẩy trang Silcot 66M giảm còn 43.900 đồng/hộp và tặng 1 ví khi mua 2 hộp, kem dưỡng sáng da đêm/ngày L’Oréal 50 ml giảm 22%, nước tẩy trang Senka All Clear 230 ml giảm còn 75.000 đồng/chai, sữa rửa mặt Hazeline matcha và lựu/nghệ và kiwi 100 g giảm còn 39.000 đồng/tuýp, sữa dưỡng thể Vaseline 200 ml giảm còn 85.000 đồng/chai và tặng 1 bình Lock&Lock, dầu gội Clear hoa anh đào/mát lạnh bạc hà sảng khoái 630/650 g giảm còn 143.000 đồng/chai và tặng 1 bình nước 2,1 lít…

Nhiều mặt hàng bán “siêu ưu đãi”

Dịp này, các sản phẩm thời trang như váy đầm dạo phố, áo kiểu, áo dài, quần jeans, trang phục mặc nhà, đồ bơi, nón kiểu, giày dép, túi xách các loại… với thiết kế đa dạng, màu sắc tươi sáng, chất liệu bền mát cũng được giảm giá từ 15%-40%.

Ngoài ra, từ ngày 5 đến 8-3, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, chương trình “siêu ưu đãi” với hơn 20 sản phẩm từ sữa tắm, dầu gội, nước xả, nước giặt đến chảo không dính, bộ bình ly thủy tinh, nồi chiên không dầu, áo thun, áo khoác, bộ drap bọc, gối nằm, vali sẽ được giảm giá cực mạnh đến 50% dành cho các khách hàng mua sắm có hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên.


Bài và ảnh: Minh Nhi