Theo ghi nhận của phóng viên, gần 2 tháng TP HCM mở cửa trở lại sau giãn cách, nhiều mặt bằng đẹp đã đổi chủ, bảng hiệu cũ được gỡ bỏ, thay vào đó là thương hiệu mới.

Mặt bằng “hot” phải kể đến cửa hàng có 3 mặt tiền đường Lý Tự Trọng, Cách Mạng Tháng Tám, Phạm Hồng Thái tại khu vực Ngã 6 Phù Đổng (quận 1) nay đã được treo bảng hiệu cà phê Phindeli. Hiện tại, cửa hàng này vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, chưa đi vào kinh doanh. Trước đây, mặt bằng này từng được thương hiệu trà, cà phê Phúc Long và sữa đậu nành Soya Garden thuê để kinh doanh.

Mặt bằng siêu “hot” ngã 6 Phù Đổng đã có chủ mới

Phindeli mới mở chuỗi cửa hàng cà phê gần đây nhưng các vị trí mở đều đắc địa. Đơn cử như Phindeli Hồ Con Rùa (quận 3), Phindeli Nhà Thờ Đức Bà được ra mắt vào giữa năm nay.

Phindeli Hồ Con Rùa đông khách ngày cuối tuần

Gần đó, tại 19B Phạm Ngọc Thạch (quận 3) nơi vừa được The Coffee House Signature trả mặt bằng đầu tháng 10 đã thay thế bằng cà phê Space 19, một thương hiệu cà phê hoàn toàn mới. Trước đó, trong nhiều năm, đây từng là điểm hẹn cà phê Trung Nguyên của nhiều người.

Địa chỉ cà phê cũ nhưng thương hiệu mới

Bách Hóa Xanh cũng là chuỗi mở nhiều chi nhánh mới từ tháng 10 đến nay. Trong ảnh là chi nhánh tại ngã ba Trần Nhật Duật – Hoàng Sa (quận 1)

Bách Hóa Xanh mới mở ở góc Vũ Tùng – Võ Trường Toản (gần chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh). Với 2 mặt tiền, các cửa hàng mới có nhiều không gian thoáng để người tiêu dùng mua sắm.

Hải sản Hoàng Gia là chuỗi cửa hàng mới mở vào năm 2020 cũng đang săn các mặt bằng đẹp có 2, 3 mặt tiền với giá thuê hợp lý để mở rộng kinh doanh trong giai đoạn bình thường mới.

Ngoài các vị trí giao lộ thì mặt bằng bán lẻ xung quanh các chợ truyền thống cũng được nhiều thương hiệu, đặc biệt về thực phẩm tìm kiếm. Theo ghi nhận của phóng viên, các tuyến đường xung quanh chợ Tân Định, Đa Kao (quận 1) và Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), Phạm Văn Hai (quận Tân Bình)… gần như không có mặt trống do vẫn là nơi dễ hái ra tiền.

Các mặt bằng xung quanh chợ truyền thống nổi tiếng hiếm có đều đã kín chỗ sau khi một số thương hiệu ngừng thuê.

Theo Savills Việt Nam, việc nhiều mặt bằng trống khiến các nhãn hàng có tiềm lực tài chính mạnh nay có thể thu gom những vị trí tốt như ý muốn mà trước đây họ chưa bao giờ chen chân được. Savills cũng nhận được nhiều yêu cầu tìm kiếm đối tác hợp tác, mặt bằng đầu tiên cho gia nhập thị trường với mục tiêu 10 chi nhánh mới chứng tỏ các nhà bán lẻ vẫn đang âm thầm chuẩn bị kĩ lưỡng cho chiến lược phát triển trong thời gian tạm hoãn này.


NGỌC ÁNH

Chia sẻ