Ngày 16-11, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam Foodexpo 2022) do Bộ Công Thương tổ chức, khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP HCM). Triển lãm có quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Ông Đỗ Thắng Hải (bìa phải), bà Kate Brown, Thống đốc Bang Oregon, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, tham quan các gian hàng

“Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm nhằm tạo nên một diễn đàn giao thương và đầu tư chuyên nghiệp”- Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Thống đốc Bang Oregon thích thú với các sản phẩm Việt Nam

Bà Kate Brown, Thống đốc Bang Oregon (Mỹ), cùng đoàn doanh nghiệp bang Oregon đến triển lãm để tìm kiếm cơ hội giao thương mảng nông nghiệp và thực phẩm Việt – Mỹ do sản phẩm của 2 bên có tính khác biệt (sản xuất từ vùng nhiệt đới và ôn đới). 

Bà Kate Brown cho biết tại Vietnam Foodexpo năm sau, bang Oregon sẽ tham gia với tư cách khách mời nhằm thúc đẩy thêm sự hợp tác.

Rất nhiều doanh nghiệp thực phẩm từ Nga, Hàn Quốc,… mang thực phẩm chất lượng cao đến triển lãm

Ngoài ra, theo ban tổ chức Vietnam Foodexpo 2022, một số đoàn thương nhân đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Bulgaria, Argentina, Bờ Biển Ngà,… đã đăng ký tham quan sự kiện để tìm kiếm đối tác.

Trao đổi với phóng viên, bà Amy Nguyen, Chủ tịch Công ty Dragonberry Produce (Mỹ), cho biết đang tìm kiếm nguồn hàng là các loại quả tươi: thanh long, vải, bưởi,… để phân phối cho các siêu thị Mỹ. 

“Chúng tôi đang hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp Việt trong việc cải thiện khâu canh tác, đóng gói, bảo quản, vận chuyển để bảo đảm chất lượng hàng hóa vào Mỹ” – bà Amy Nguyen chia sẻ.

Trái cây tươi và rau quả chế biến nhận được sự quan tâm của khách quốc tế

Hồ tiêu và các gia vị Việt Nam được khách ngoại quan tâm đặc biệt

Ông Mishkath Misbah, Giám đốc kinh doanh quốc tế Nutifood, cho biết công ty đã đón được nhiều đoàn khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Trung Đông, Nhật Bản,… 

“Sau dịch COVID-19, các sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng được khách quốc tế rất quan tâm. Các khách hàng đa phần đều mong muốn các sản phẩm ở mức giá vừa phải. Đây là dịp chúng tôi đón khách hàng trực tiếp để họ trải nghiệm sản phẩm, đàm phán về đơn hàng xuất khẩu ngay tại Việt Nam” – ông Mishkath Misbah bày tỏ.

Đoàn khách quốc tế đến thăm gian hàng Nutifood tại triển lãm

Tương ớt lên men được khách quốc tế chú ý

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm tham gia hội chợ quốc tế tại Việt Nam

Rất nhiều khách quốc tế tìm đến Việt Nam mua hàng

Một khách ngoại tìm hiểu về hạt điều Việt Nam

Bà Lê Thị Hoài Thương, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hồ tiêu Việt, nhận xét: “Khách tại hội chợ năm nay rất chất lượng. Tôi hi vọng sau hội chợ có thêm những đơn hàng xuất khẩu mới. Hội chợ cũng là nơi chúng tôi mời các nhà mua sỉ cũng như người tiêu dùng thử các sản phẩm mới, tiện dụng của chúng tôi như: gia vị nấu lẩu, phở bò,…” – bà Thương tiết lộ.

Vietnam Foodexpo 2022 kéo dài đến ngày 19-11, chủ yếu đón khách mua chuyên nghiệp (khách hàng sỉ), một số gian hàng sẽ bán lẻ cho người tiêu dùng vào ngày cuối cùng của sự kiện.


Tin- ảnh: Ngọc Ánh