Chương trình “Hóa đơn may mắn” có sự giám sát của hội đồng gồm nhiều lãnh đạo Cục Thuế TP HCM

Ngày 28-4, Cục Thuế TP HCM tổ chức chương trình trực tuyến quay số hóa đơn may mắn, kỳ mở thưởng quý I/2023 – Mừng ngày thống nhất đất nước 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Đối tượng tham gia chương trình hóa đơn may mắn đợt này là toàn bộ hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã cơ quan thuế được khởi tạo từ máy tính tiền của người mua hàng hóa, dịch vụ là cá nhân, hộ kinh doanh.

Kết quả, có 14 hóa đơn trúng giải với tổng số tiền 185 triệu đồng. Trong đó, một hóa đơn của nhà thuốc Ngọc Kiều trúng giải nhất trị giá 50 triệu đồng; 100 hóa đơn của các nhà thuốc khác trúng giải nhì, ba và giải khuyến khích; 3 hóa đơn còn lại trúng giải 3 và giải khuyến khích thuộc về các hộ kinh doanh.

Theo Phó Cục trưởng Cục Thuế TP HCM, ông Nguyễn Tiến Dũng, để tạo sự minh bạch, bình đẳng, cải thiện môi trường đầu tư – kinh doanh cũng như khuyến khích thói quen lấy hóa đơn khi mua hàng hóa và dịch vụ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Thuế thành phố đang tiếp tục đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với doanh nghiệp và hộ kinh doanh đang kinh doanh những nhóm hàng hóa, dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng.

“Mỗi quý, cơ quan thuế sẽ tổ chức chương trình “Hóa đơn may mắn”. Người tiêu dùng là cá nhân và hộ kinh doanh khi mua hàng hóa, dịch vụ và nhận hóa đơn điện tử có mã từ máy tính tiền sẽ có cơ hội nhận những giải thưởng có giá trị” – ông Dũng thông tin.


Tin – ảnh: Thy Thơ