Thấu hiểu và đồng hành cùng nhân viên

Trong bối cảnh dịch Covid-19, khi các doanh nghiệp (DN) phải vật lộn để duy trì hoạt động và trang trải chi phí, thì người lao động không khỏi lo lắng về công việc, gia đình và sức khỏe.

AnhHoàng Anh, nhân viên của AEON Việt Nam cho biết: “Khi đại dịch bùng phát, ai ai cũng rất lo lắng. Một là nếu doanh nghiệp không được hoạt động, chúng tôi mất việc làm, không còn thu nhập cho gia đình. Còn nếu đi làm thì sẽ đối mặt với nguy cơ bị lây nhiễm, bởi nhân viên siêu thị chúng tôi hàng ngày tiếp xúc với rất nhiều người.”

Hiểu được tâm lý và nỗi băn khoăn của người lao động, AEON Việt Nam đã nỗ lực tìm giải pháp để đáp ứng nhu cầu vật chất và tinh thần chính đáng của họ, giúp nhân viên an tâm làm việc. Đầu tiên là duy trì việc làm và thu nhập cho hơn 4.000 nhân viên trong hệ thống.

Anh Hoàng Anh chia sẻ, nhân viên AEON Việt Nam được công ty hỗ trợ tận tình trong đại dịch. “Chúng tôi yên tâm và cảm thấy mình rất may mắn khi có được công việc ổn định, có thu nhập đủ cho gia đình trong thời gian khó khăn vừa qua.”

Lãnh đạo AEON Việt Nam thăm hỏi và tri ân người lao động

Theo chị Nguyễn Thị Dơn, nhân viên bán hàng siêu thị, khi làm việc trong mùa dịch, nhân viên AEON Việt Nam được Công ty trang bị đầy đủ khẩu trang, kính chắn giọt bắn, xịt khuẩn… và đồng thời phải tuân thủ triệt để quy định an toàn phòng chống dịch, tuân thủ 5K tại nơi làm việc.

“Công ty đăng kí tiêm vắc-xin, thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên, bảo đảm chất lượng bữa ăn, sắp xếp chia ca ăn để giữ khoảng cách an toàn. Những đồng nghiệp của chúng tôi khi tiếp xúc với ca nghi nhiễm còn được Công ty chăm lo chu đáo, sắp xếp cách ly ở khách sạn và chi trả toàn bộ chi phí. Công ty rất quan tâm đến sự an toàn và sức khỏe của nhân viên”.

Trong gần 2 năm qua, dù doanh thu, lợi nhuận bị giảm sút do tác động bởi dịch Covid-19 nhưng AEON Việt Nam đã dành hàng tỉ đồng cho nhiều đợt hỗ trợ nhân viên làm việc trong mùa dịch. Bên cạnh đó, người lao động của AEON Việt Nam cũng được động viên, cổ vũ qua những hoạt động kết nối tương tác nội bộ trong Công ty.

Chị Trương Nguyễn Hoài Ân, nhân viên ngành hàng thời trang cho biết, trong thời gian qua, một đồng nghiệp ở siêu thị AEON Bình Dương đã có sáng kiến lập nhóm 30 người AEON soạn đơn hàng cho vùng phong tỏa. Mọi người đều đồng lòng, miệt mài làm việc cho đến tận tối mịt. Nhân viên của AEON thêm gắn bó và yêu mến môi trường làm việc khi cảm thấy công việc của mình mang lại ý nghĩa, được cùng công ty phục vụ khách hàng và đóng góp cho cộng đồng.

Đầu tư phát triển và nâng cao năng lực của nhân viên

Thực tế, thị trường việc làm và xã hội thay đổi luôn đặt ra những yêu cầu mới cho lực lượng lao động. Đó là lý do bất cứ người lao động nào cũng tìm kiếm cơ hội được đào tạo và phát triển bản thân tại nơi làm việc để chuẩn bị cho tương lai.

Ngay cả trong thời gian dịch bệnh, các buổi đào tạo vẫn được tổ chức linh hoạt, xuyên suốt

Tại AEON Việt Nam, Công ty nỗ lực xây dựng văn hóa học tập chủ động và tập trung vào hoạt động đào tạo. Đây được coi là khoản phúc lợi bền vững mà công ty dành cho nhân viên của mình. Chị Trần Mai Trang, nhân viên bán hàng cho biết: “Hơn 2 năm làm việc tại AEON Việt Nam, tôi được học hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng như bán hàng, giao tiếp, thương lượng, xử lý vấn đề, làm việc nhóm… Những bài học này giúp tôi tiến bộ rất nhiều không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống”.

Còn chị Khánh Linh, nhân viên khối văn phòng cho biết: “Công ty có các chương trình tài trợ và hỗ trợ nhân viên đăng kí các khóa đào tạo bên ngoài, và cũng thường xuyên tổ chức đào tạo cho nhân viên. Tôi cảm thấy mình luôn phát triển và nâng cao về giá trị bản thân.”

Không phải ngẫu nhiên mà trong khảo sát của Tạp chí HR Asia – ban tổ chức giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á, nhân viên AEON Việt Nam đã đánh giá tích cực môi trường làm việc tại doanh nghiệp này ở cả 3 nhóm nội dung: Core (Văn hóa doanh nghiệp); Self (Mức độ gắn kết), Group (Tinh thần đồng đội). Đây là năm thứ 3 liên tiếp AEON Việt Nam đạt giải thưởng này với điểm số cao hơn hẳn điểm trung bình ngành.

Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam khẳng định: “AEON Việt Nam không nhìn vào chi phí ngắn hạn mà tập trung vào chiến lược dài hạn để đồng hành và phát triển cùng người lao động. Người AEON là tài sản quý báu, không thể thay thế được và là yếu tố quan trọng nhất trong mọi hoạt động của công ty”.

Cũng theo đại diện AEON Việt Nam, các giá trị bền vững ở cả 3 khía cạnh kinh tế, xã hội và nguồn nhân lực là kim chỉ nam của doanh nghiệp để thực hiện sứ mệnh nhà bán lẻ, trách nhiệm công dân doanh nghiệp và xây dựng nguồn nhân lực bền vững. “Đây cũng là cam kết từ khi AEON có mặt tại Việt Nam”, đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh.

AEON Việt Nam đã được vinh danh trong danh sách những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021”, theo bầu chọn của HR Asia – Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực. Đây là lần thứ ba liên tiếp AEON Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng danh giá này.


Việt Lâm

Chia sẻ