“Từ nay, chúng tôi không phải lo cây cầu tạm sẽ bị hư hỏng vào mùa nước lũ, hay người đi lại sẽ bị trơn trượt, té ngã mỗi khi đi sớm về khuya. Bởi cuối cùng, ước mơ có cây cầu nối hai bờ đã trở thành hiện thực” – ông Thuận (một cư dân ở ấp Kinh Đào, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) vừa nói vừa chỉ tay về phía cây cầu kiên cố mới được khai trương”.

Từ Tết Nguyên đán 2020 đến nay, ông Thuận vẫn giữ thói quen, mỗi ngày, trước khi ra ruộng, đều ghé ngang qua mé sông để ngắm nhìn cây cầu mới một lần. Hôm nay, công nhân vừa mới bắt thêm một nhịp thép sáng bóng, ngày mai công trình đã hoàn thành hơn phân nửa,… Ngày nào, ông Thuận cũng đem những chuyện vui về kể trong bữa cơm gia đình.

Cây cầu mới xây tại ấp Kinh Đào, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang

“Ngày trước, dân ấp Kinh Đào hầu hết đi làm thuê, ra chợ, lũ nhỏ đến trường đều phải di chuyển sang bên kia sông bằng ghe xuồng, rất nguy hiểm. Thấy vậy, người dân mới kêu gọi cùng nhau góp gỗ, ván, sắt, tre,… để đóng một chiếc cầu tạm. Thế nhưng, chỉ qua 1-2 mùa nắng, cây cầu “tạm” đã hư hỏng nặng. Đặc biệt, vào những ngày mưa to, gió lớn, người dân trong ấp luôn phải đối diện với nguy hiểm dưới nước sâu” – ông Thuận nhớ lại.

Bà Mai – chủ một hộ dân sống cạnh cây cầu kể thêm: Mỗi năm, chi phí tu sửa nhiều, lại còn mất thời gian, cản trở giao thông. Vì vậy, tất cả người dân đều có hy vọng có được một cây cầu kiên cố từ rất lâu.

Biết được nguyện vọng của người dân, Vietlott đã đề xuất và nhận được sự ủng hộ của anh V.S – Vị khách hàng trúng thưởng giải Jackpot Mega 6/45 để trao tặng người dân nơi đây một cây cầu kiên cố. Vietlott đã phối hợp với quỹ Hope tham gia xây dựng cây cầu bắt qua ấp Kinh Đào nhằm giúp đỡ người dân thuận tiện lưu thông. Cây cầu được đặt tên là Hy vọng 99, như một món quà mang tình cảm, sự sẻ chia khó khăn với toàn thể người dân ấp Kinh Đào theo tinh thần “Tôi trúng, tôi chia sẻ” của các tỉ phú Vietlott.

Câu chuyện lan tỏa yêu thương này khiến người dân trong ấp Kinh Đào hạnh phúc, phấn khởi. Mỗi ngày họ đều góp công sức để làm cầu. Nhiều người cho đơn vị xây cầu mượn sân để vật tư, nấu ăn cho công nhân làm cầu để đẩy nhanh tiến độ thi công.

“Khi đến thăm địa bàn, chúng tôi đã lắng nghe được nhiều tâm nguyện có một cây cầu chắc chắn bắc qua sông. Là một tổ chức quan tâm đến hoạt động xã hội, giúp đỡ cộng đồng nên Vietlott không thể bỏ qua nhu cầu cấp thiết này, nhanh chóng thực hiện ngay. Nhận được sự ủy quyền của khách hàng trúng Jackpot, Vietlott mong muốn là nhịp cầu nối để lan tỏa yêu thương đến xã hội. Cầu Hy vọng 99 giờ đây đã thành hiện thực, đáp ứng tâm nguyện của người dân. Sau 6 tháng thi công, ngày 19-9 vừa qua, cây cầu đã chính thức được đưa vào sử dụng” – đại diện Vietlott cho biết.


Bài và ảnh: Anh Thy

Chia sẻ