Sáng 29-5, trên một diễn đàn chăn nuôi, các thương nhân báo giá heo hôm nay ở mức 90.000 – 100.000 đồng/kg đối với giá sỉ thịt heo mảnh, tăng từ 5.000 – 12.000 đồng/kg so với ngày hôm trước (28-5).

Theo Phòng kinh doanh Công Ty TNHH Quản lý và kinh doanh Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn (TP HCM), hôm nay là ngày cuối tuần, chợ sỉ đông khách và giá bán cao hơn ngày thường.

Thịt heo pha lóc bán tại chợ sỉ Hóc Môn – Ảnh: AN NA

“Do tình hình dịch bệnh nên một số khách lẻ mua nhiều về trữ để giảm số lần đi chợ. Ngoài ra, những ngày gần đây do hàng quán nghỉ nhiều, phần phụ phẩm heo (đầu, lòng) không tiêu thụ được nên tính vào giá thịt luôn chứ lượng hàng không hề thiếu” – đại diện đơn vị này phân tích.

Trong khi đó, giá heo hơi vẫn duy trì ở mức 68.500 đồng/kg, giảm 10.000 đồng/kg so với đầu tháng 5. Đại diện một số doanh nghiệp cung cấp heo hơi có thị phần lớn cũng cho biết nguồn cung heo hơi đang rất dồi dào do lượng tái đàn của các doanh nghiệp rất lớn trong khi dịch bệnh phức tạp khiến sức mua giảm nên việc tăng giá là rất khó.

Thời gian qua, thị trường thịt heo chủ yếu vẫn được cung cấp bởi nguồn heo chăn nuôi trong nước. Năm 2020, dù heo nhập khẩu gia tăng nhưng theo Cục Chăn nuôi, tổng lượng thịt heo nhập khẩu và phụ phẩm chỉ khoảng khoảng 148.000 tấn, tương đương 4,3% tổng sản lượng toàn thị trường.

Trước đó, ngày 28-5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo tạm ngừng nhập khẩu heo sống để giết mổ làm thực phẩm từ Thái Lan kể từ ngày 30-6 nhằm ngăn ngừa bệnh tả heo châu Phi xâm nhập. Động thái này khiến giới lo ngại giá heo trong nước có thể tăng trở lại. 


Tin: Ngọc Ánh. Ảnh: An Na

Chia sẻ