Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) trả lời: Nhu cầu gia tăng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ là một thách thức đối với ngân hàng trong việc chăm sóc, tư vấn cho khách hàng thông qua hệ thống tổng đài, trong khi phải bảo đảm hiệu quả vận hành, tối ưu nhân sự.

Nhằm cung ứng các trải nghiệm liền mạch, nâng cao hiệu suất vận hành ngân hàng và bảo đảm hoạt động chăm sóc khách hàng liên tục trong bối cảnh dịch Covid-19, SeABank là đơn vị đầu tiên trong hệ thống ngân hàng Việt Nam đưa vào vận hành Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI (hệ thống Callbot).

SeABank bảo đảm hoạt động chăm sóc khách hàng liên tục trong bối cảnh dịch Covid-19

Theo đó, Trợ lý ảo tổng đài AI được triển khai tại SeABank sẽ thực hiện 2 nghiệp vụ tự động là gia hạn thẻ và sổ tiết kiệm cùng với nhắc lịch thanh toán khách hàng:

– Nghiệp vụ gia hạn thẻ/sổ tiết kiệm: Tự động thực hiện cuộc gọi với khách hàng tới hạn tất toán hạn thẻ tín dụng/đến hạn sổ tiết kiệm, gợi ý khách hàng gia hạn hiệu lực thẻ/sổ tiết kiệm cùng với các thông tin chương trình khuyến mại theo từng loại dịch vụ.

– Nghiệp vụ nhắc lịch thanh toán: Tự động gọi điện nhắc lịch tới từng khách hàng khi đến hạn thanh toán khoản vay, tương tác tự động hai chiều với khách hàng để nhận được các thông tin: thời gian thanh toán, hình thức thanh toán, xác nhận tình trạng thanh toán.

Việc sử dụng công nghệ AI cho hệ thống Callbot tạo ra sự khác biệt lớn so với cách triển khai truyền thống là giảm tải quy trình vận hành đối với các bộ phận liên quan, tiết kiệm thời gian, nguồn lực tham gia các chiến dịch chăm sóc khách hàng hằng tháng của SeABank. Khi áp dụng AI và xây dựng hệ thống tổng đài tự động – Callbot, trong cùng một thời điểm ngân hàng có thể gọi đồng thời 40 cuộc gọi chăm sóc tới 40 khách hàng.


Th.Thơ

Chia sẻ