Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa công bố quyết định về việc chi trả cổ tức bằng tiền mặt. Theo đó, ngày chốt danh sách cuối cùng cổ đông được nhận cổ tức là 15-6 và ngày thực hiện chi trả cổ tức sẽ là 10-7. Tỉ lệ cổ tức bằng tiền mặt là 5%, mỗi cổ phiếu được nhận 500 đồng.

Cổ đông của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) sắp được chia cổ tức bằng tiền mặt

 

Trước đó, tại Nghị quyết đại hội cổ đông của MB đã được thông qua, ngân hàng này đã chốt phương án chia cổ tức cho cổ đông bằng cổ phiếu và tiền mặt. Trong đó, tỉ lệ chia cổ tức bằng cổ phiếu là 15% và tiền mặt 5%. 

  • Ngân hàng TMCP Quân đội có tân tổng giám đốc 8X

Ngân hàng này dành hơn 9.067 tỉ đồng để chia cổ tức, trong đó hơn 2.226 tỉ đồng chia tiền mặt, còn lại là cổ phiếu. Lãnh đạo MB cho biết tỉ lệ cổ tức đã được ngân hàng tính toán trong bối cảnh năm 2023 tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn. 

Liên quan đến giá cổ phiếu ngân hàng, kết thúc phiên giao dịch ngày 5-6, cổ phiếu MB tiếp tục tăng lên 19.800 đồng sau khi đã tăng mạnh 4,79% trong phiên hôm qua, lên vùng cao nhất từ tháng 10 năm ngoái.

Năm 2022, MB có sự phát triển bền vững với các chỉ tiêu có sự tăng trưởng tốt, lợi nhuận trước thuế toàn tập đoàn MB lần đầu đạt mốc 1 tỉ USD, tăng 38% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế riêng ngân hàng là 20.318 tỉ đồng, tăng 41,1% so với năm trước. 

Đến nay, nhiều ngân hàng đã hoặc đang triển khai chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông như ACB, HDBank, TPBank, VPBank… 


Thái Phương