Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) trả lời: Năm 2021, dịch Covid-19 khiến nhiều công trình, dự án phải tạm ngừng thi công hoặc thời gian thi công bị kéo dài trong khi chi phí nhân công vẫn phải trả đầy đủ…, ảnh hưởng rất lớn đến các DN xây lắp.

Nắm bắt thực trạng này, SeABank đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm đồng hành với DN thi công xây lắp. Trong đó có sản phẩm “Tài trợ DN thi công – xây lắp” được thiết kế phù hợp với đặc thù của ngành thi công xây lắp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của DN. SeABank dựa trên năng lực tài chính, năng lực thi công, năng lực quản lý của chủ DN, uy tín tín dụng của DN… để phân thành từng nhóm khách hàng, từ đó đưa ra các chính sách phù hợp theo từng phân nhóm.

SeABank đưa ra nhiều giải pháp nhằm đồng hành với doanh nghiệp thi công xây lắp

Với sản phẩm này, DN có thể được vay với mức lãi suất chỉ 6,5%/năm và mức phí bảo đảm cạnh tranh trên thị trường. Đối với phát hành bảo lãnh, tỉ lệ tín chấp có thể lên đến 100% giá trị bảo lãnh; cơ chế giải tỏa bảo lãnh tạm ứng đơn giản, nhanh gọn, phù hợp đúng tiến độ thực hiện hợp đồng của khách hàng. Đối với vay vốn, tỉ lệ cho vay tối đa 90% giá trị hợp đồng thi công xây lắp, 100% đối với các hóa đơn đầu vào và thời hạn cho vay tối đa 12 tháng. Ngoài ra, tài sản bảo đảm được chấp thuận theo sản phẩm rất đa dạng, bao gồm cả quyền đòi nợ với tỉ lệ tài trợ lên đến 90% giá trị định giá.

Đáng chú ý, khi tiếp cận với gói vay này, DN còn được hỗ trợ về thủ tục, giấy tờ bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đưa ra các giải pháp tài chính trọn gói, tiết kiệm cho DN, vừa có thể đồng hành với DN để xóa bỏ các rào cản về đặc thù ngành kinh doanh và quy định cứng nhắc thông thường của ngân hàng.


Thy Thơ

Chia sẻ