Ảnh minh họa

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Sài Gòn thông báo thu giữ tài sản bảo đảm TP HCM của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Lý Vũ (Công ty Lý Vũ) để xử lý, thu hồi nợ xấu.

Agribank chi nhánh Sài Gòn cho biết đến cuối tháng 6-2022, Công ty Lý Vũ còn nợ ngân hàng này hơn 84 tỉ đồng, trong đó 79,9 tỉ đồng là nợ gốc còn lại là phần nợ lãi.

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ gồm quyền sử dụng 9 lô đất tại phường Long Bình, trong đó có 7 lô là đất trồng cây lâu năm và 2 lô là đất ở đô thị với tổng diện tích 20.000 m2.

Theo Agribank, do trong quá trình quan hệ tín dụng, Công ty Lý Vũ đã vi phạm nghĩa vụ trả nợ và các điều khoản trong hợp đồng tín dụng, nên toàn bộ các khoản vay đã bị chuyển thành nợ xấu. Agribank đã nhiều lần đôn đốc, tạo điều kiện, tuy nhiên phía công ty vẫn không thực hiện đúng nghĩa vụ trả nợ. Ngày 27-6 vừa qua, Agribank thông báo sẽ tiến hành thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý, thu hồi khoản nợ xấu của Công ty Lý Vũ theo đúng quy định pháp luật.

Ngoài khoản nợ của Công ty Lý Vũ, Agribank chi nhánh Sài Gòn cũng thông báo thu giữ hai bất động sản khác của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ VNB để thu hồi nợ xấu. Tính đến cuối ta1ha1ng 6-2022 tổng dư nợ của doanh nghiệp này tại Agribank hơn 60,3 tỉ đồng, trong đó nợ gốc là 57,2 tỉ đồng.


Thy Thơ