Ngày 25-8, bà Trần Anh Đào, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE), đã ký quyết định số 579 về việc hủy niêm yết đối với cổ phiếu của Công ty CP Xây dựng FLC Faros (ROS) vì vi phạm nghiệm trọng nghĩa vụ công bố thông tin trên thị trường chứng khoán. Đây một trong những doanh nghiệp có liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết, cựu chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, đã bị bắt và khởi tố vì thao túng thị trường chứng khoán. 

Theo HoSE, FLC Faros đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin đến mức HoSE hoặc Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước xét thấy cần thiết phải hủy niêm yết nhằm bảo vệ quyền lợi cho nhà đầu tư  theo quy định tại Nghị định 155 của Chính phủ.

Theo đó, từ ngày 5-9, tổng cộng 567.598 triệu cổ phiếu ROS, tương 5.676 tỉ đồng theo mệnh giá sẽ chính thức bị hủy niêm yết khỏi HoSE. 

Trước đó, cổ phiếu ROS đã bị đình chỉ giao dịch từ 12-8 do vi phạm công bố thông tin. Thời điểm đó, cổ phiếu ROS chỉ còn 2.510 đồng, trong khi thời điểm đỉnh cao tháng 11-2017, ROS có giá tới 155.700 đồng/cổ phiếu. 

HoSE cũng đã có công văn cảnh báo về khả năng sẽ đình chỉ giao dịch đối với cổ phiếu FLC của Công ty CP Tập đoàn FLC và cổ phiếu HAI của Công ty CP Nông dược Hai đã từng có liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết. Tuy nhiên, sau đó phía FLC đã có văn bản xin lộ trình để khắc phục vụ việc ngoài ý muốn vì có liên quan đến việc ông Trịnh Văn Quyết và nhiều lãnh đạo, cán bộ FLC bị bắt tạm giam vì liên quan đến việc thao túng chứng khoán… Việc chậm công bố thông tin này khiến FLC bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

HoSE cho biết trong trường hợp FLC kịp khắc phục các vi phạm, căn cứ quá trình khắc phục của công ty, HoSE sẽ xem xét đưa cổ phiếu ra khỏi diện đình chỉ giao dịch.


Tin, ảnh: Sơn Nhung