Theo xác nhận của PGS-TS Nguyễn Đình Hoà, ông và một số cổ đông bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y học tái tạo đã gửi đề xuất đến lãnh đạo HHV để được sở hữu 20 triệu cổ phiếu HHV và cam kết giữ cổ phiếu tối thiểu 5 năm tới thông qua tập đoàn HMG Holding: Hiện đang sở hữu Công ty dịch vụ y tế Medicshare và Công ty công nghệ sinh học Regenmedic với mạng lưới nhiều nước trên thế giới và Việt Nam hơn 10 năm qua.

Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả do Tập đoàn Đèo Cả đầu tư xây dựng

“Tôi đang là cổ đông của HHV. Vừa rồi tôi đã dự đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021 của HHV. Tại đây, tôi thấy được chiến lược phát triển của công ty này phù hợp với kế hoạch đầu tư của chúng tôi”- ông Nguyễn Đình Hòa lý giải cho việc đầu tư vào HHV.

Cụ thể, trong chiến lược phát triển của HHV, song song với việc phát triển hạ tầng còn đẩy mạnh phát triển các dịch vụ phục vụ đời sống xã hội, nâng cao đời sống của người dân, trong đó có đề cập đến việc phát triển về y tế công nghệ cao. PGS- TS Nguyễn Đình Hòa cho biết mô hình này đang thịnh hành tại các nước phát triển.

“Chiến lược phát triển của HHV góp phần vì sự an toàn của con người, đất nước Việt Nam. Xu hướng an sinh xã hội sẽ có 2 lợi điểm. Thứ nhất là có lợi cho người người dân vì sẽ được phục vụ tốt hơn. Thứ 2 là mang lại chính lợi ích cho các cổ đông của HHV”- ông Hòa nói.

PGS-TS Nguyễn Đình Hòa là chuyên gia phẫu thuật cột sống và ứng dụng y học tái tạo trong điều trị các bệnh lý chấn thương chỉnh hình và cột sống. Ông là người được đào tạo bác sĩ nội trú và nghiên cứu ứng dụng y học tái tạo và tế bào gốc, tham gia các hội phẫu thuật và y học tái tạo trên thế giới. Có mạng lưới nghiên cứu với các trung tâm rộng khắp Mỹ, Nhật, Hàn…

Hiện tại, PGS-TS Nguyễn Đình Hòa xây dựng hệ sinh thái phòng khám chuyên khoa – Trung tâm y khoa – Bệnh viện chuyên khoa với cốt lõi ứng dụng công nghệ cao trong chẩn đoán và điều trị.

Mới đây, HHV quyết định tăng vốn điều lệ năm 2022 lên 5.347 tỉ đồng- Ảnh: Văn Duẩn

Trong báo cáo quý III vừa đông công bố mới đây, mặc dù gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh những HHV vẫn đạt được những con số ấn tượng. Cụ thể, doanh thu quý 3-2021 tăng 53%, đạt 452 tỉ đồng. Mặt khác doanh thu tài chính tăng mạnh đến từ khoản cổ tức, lợi nhuận được chia, cùng việc chi phí được tiết giảm đáng kể giúp công ty báo lãi sau thuế hơn 83 tỉ đồng, cao gấp 2,6 lần cùng kỳ.

Ngày 1-11 vừa qua, HHV quyết định tăng vốn điều lệ năm 2022 lên 5.347 tỉ đồng, gấp đôi so với hiện nay. Bên cạnh đó, công ty cũng nâng kế hoạch kinh doanh cả năm 2021 lên 2.000 tỉ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế lên 283 tỉ đồng, lần lượt tăng 65% và 76% so với kế hoạch ban đầu.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HHV đang giao dịch quanh mức 21.000 đồng/cổ phiếu (phiên giao dịch sáng 8-11). Tuy cổ phiếu này chưa có sự bứt phá về thị giá nhưng được nhiều nhà đầu tư chú ý bởi thanh khoản tăng cao đột biến trong thời gian gần đây, tạo ra những công trình mang lại giá trị thật cho xã hội. Đặc biệt, trong đợt dịch covid-19 bùng phát hồi tháng 10 vừa qua, HHV đã “mở” cửa hầm Hải Vân phục vụ hơn 20.000 người dân từ vùng dịch về quê an toàn.


Chia sẻ