Vietnam Airlines từ 1-7 tới sẽ khôi phục lại đường bay xuyên Đông Dương theo hành trình Hà Nội – Luang Prabang (Lào) – Siem Reap (Campuchia) và ngược lại, với tần suất 3 chuyến/tuần. Từ ngày 30-10-2023, hãng dự kiến tăng tần suất lên thành 5 chuyến/tuần trên đường bay này.

Hành khách quốc tế qua sân bay Nội Bài (TP Hà Nội) tăng 300% kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay. Ảnh: Phan Công

Bên cạnh đường bay nói trên, Vietnam Airlines hiện đang khai thác đường bay xuyên Đông Dương khác, hành trình giữa Hà Nội – Vientiane (Lào) – PhnomPenh (Campuchia) – TP HCM với tần suất 7 chuyến/tuần

Trong khi đó, Vietjet thông báo mở đường bay mới TP HCM – Jakarta (Indonesia) từ ngày 5-8 với tần suất hàng ngày.

Trong hè năm nay, hãng cũng mở loạt đường bay quốc tế mới TP HCM – Kochi (Ấn Độ), Đà Nẵng – Hồng Kông, Phú Quốc – Hồng Kông, Đà Nẵng – Singapore, Đà Nẵng – Daegu (Hàn Quốc), Nha Trang – Seoul (Incheon, Hàn Quốc).

Chiều 25-5, tại sân bay Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Vietravel Airlines chào đón chuyến bay thuê chuyến (charter) đầu tiên của hãng khởi hành từ Ma Cao đến với tỉnh Khánh Hoà. Đây là khởi đầu cho chuỗi chuyến bay thuê chuyến với tần suất hàng ngày giữa Đà Nẵng/Cam Ranh – Ma Cao, hoạt động nằm trong kế hoạch mở rộng mạng bay của hãng trong năm 2023. đây cũng là chuỗi các chuyến bay thuê chuyến tiếp theo của hãng sau thành công của chặng bay Cam Ranh – Daegu.

“Chúng tôi mong rằng với việc lần lượt thực hiện các chuyến bay đến thị trường nước ngoài sẽ là tiền đề để hãng mở rộng các đường bay quốc tế thường lệ sắp tới” – Tổng Giám đốc Vietravel Airlines Vũ Đức Biên chia sẻ

Hãng hàng không mới này cũng đang xúc tiến làm việc với các cơ quan chức năng và đối tác tại các nước trong khu vực Đông Bắc Á để sớm đưa vào khai thác các thị trường tiềm năng như Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Kết quả kinh doanh những tháng đầu năm 2023 của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy doanh thu bay quốc tế tăng mạnh do thị trường phục hồi mạnh (Vietnam Airlines quý I doanh thu quốc tế 618,5%). Các hãng hàng không đặt mục tiêu năm 2023 sẽ tập trung phát triển mạnh ở thị trường quốc tế.

Mùa kinh doanh cao điểm hè của hàng không đã tới với sự nóng lên của thị trường nội địa. Các hãng hàng không từ trước đó đã nghiên cứu và đầu tư khai thác những đường bay còn nhiều tiềm năng và khai mở những đường bay quốc tế mới.


Dương Ngọc