Ngày 19-10, Tập đoàn Mitsubishi Motors tổ chức sự kiện ra mắt toàn cầu xe Mitsubishi XFC Concept, mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ tại TP HCM. Mẫu xe này sẽ được trưng bày tại triển lãm ôtô Việt Nam (Vietnam Motor Show 2022) diễn ra từ ngày 26 đến 30-10. 

Sở dĩ Mitsubishi chọn Việt Nam để mắt mẫu xe mới cho thị trường toàn cầu vì đây là thị trường rất quan trọng, tiềm năng lớn, có sức tiêu thụ cao của hãng.

Giá bán mẫu xe mới này được hãng công bố là khá cạnh tranh

Mitsubishi XFC Concept sẽ đại diện cho mẫu SUV cỡ nhỏ thế hệ mới, mang phong cách thiết kế mạnh mẽ, ấn tượng đậm chất SUV, cùng nhiều tiện ích như điều khiển linh hoạt, khoang hành lý rộng rãi, không gian nội thất đẳng cấp, thoải mái hàng đầu phân khúc, đảm bảo sự an toàn, vững tâm trên mọi hành trình, ngay cả những cung đường gồ ghề hoặc ngập lụt do mưa lớn. 

“Chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu mẫu xe SUV cỡ nhỏ mới này tại thị trường Đông Nam Á trong năm tài chính 2023. Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch bổ sung phiên bản điện hóa của mẫu xe này và giới thiệu tại các khu vực ngoài thị trường Đông Nam Á” – ông Takao Kato, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mitsubishi Motors, chia sẻ.

Mitsubishi XFC Concept, mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ nhỏ vừa được công bố tại TP HCM sáng 19-10

Được phát triển phù hợp với nhu cầu của thị trường Đông Nam Á, Mitsubishi XFC Concept hướng đến mở rộng dải sản phẩm của Mitsubishi Motors cho thị trường Đông Nam Á như mẫu xe bán tải Triton, mẫu xe SUV cỡ trung Pajero Sport, mẫu xe cỡ trung CUV Oulander và Outlander PHEV; mẫu xe MPV crossover, bao gồm cả Xpander và Xpander Cross, mẫu xe hatchback Mirage và phiên bản sedan Attrage.

Tại Việt Nam, Mitsubishi XFC Concept đã được đưa vào chạy thử nghiệm hơn 4.000 km để chắc chắn rằng mẫu xe này đáp ứng tốt nhất điều kiện giao thông. 


Tin-ảnh: Ng.Hải