VAMM cho hay đối với xe số, để tăng hoặc giảm sức mạnh của xe, người dùng chỉ cần sang hoặc trả số về. Tuy nhiên, người dùng xe tay ga không thể can thiệp vào hệ thống truyền động (bộ nồi) mà chỉ có thể tăng, giảm ga khi cần thiết.

Bộ nồi xe tay ga gồm cụm pulley nồi trước và cụm pulley nồi sau cùng các linh kiện liên quan, trong đó, quan trọng nhất là dây curoa. Bất cứ bộ phận nào trong bộ nồi xe bị hư hỏng cũng ảnh hưởng đến sự vận hành của xe. Do vậy, VAMM khuyến cáo người dùng nên thường xuyên kiểm tra để sớm phát hiện các bất thường của nồi xe để xử lý kịp thời, giúp xe tăng hiệu quả vận hành, duy trì tuổi thọ, tăng độ mượt của xe và loại bỏ tiếng ồn.

Cũng theo VAMM, sau khi xe chạy được 20.000 km, chủ phương tiện nên thay bộ nồi xe mới. Sau mỗi 5.000 km, người dùng nên thay bố 3 càng, chuông nồi sau và vệ sinh bộ nồi xe. Trong trường hợp xe xuất hiện tiếng kêu lạ khi chạy tốc độ cao ở điều kiện đường ổn định hoặc khi rồ hay thả ga, cần nhanh chóng kiểm tra bộ nồi và khắc phục hư hỏng kịp thời.


G.Hưng