Theo đó, huyện yêu cầu chủ cơ sở thu mua thanh long chỉ cần tổ chức test nhanh SARS-CoV-2 (3 ngày 1 lần) cho toàn bộ người trong chuỗi thu gom, vận chuyển, xử lý, kho trữ thanh long. Chủ cơ sở thu mua thanh long cũng phải cam kết và bảo đảm thực hiện quản lý người lao động theo nguyên tắc kho về nhà trọ, nhà trọ đến kho; thực hiện khử khuẩn các kho, huy động các kho thu mua, xử lý, trữ bảo quản và xúc tiến đầu ra; đồng thời có phương án dự phòng cho trường hợp xuất hiện F0 để không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất…

Huyện Châu Thành, tỉnh Long An có khoảng 15.000 tấn thanh long được thu hoạch

Ngoài ra, để chung tay hỗ trợ tiêu thụ thanh long, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An hỗ trợ huyện Châu Thành 10.000 kit test nhanh cho người lao động thu hoạch, vận chuyển thanh long và người lao động tại các kho. Ông Nguyễn Văn Khải, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, cho biết: “Sau khi được thông báo chỉ cần test nhanh cho công nhân, lao động thì trong ngày 2-8, các nhà kho, cơ sở thu mua thanh long trên địa bàn đã mở cửa hoạt động trở lại. Đến hiện tại, việc tiêu thụ thanh long cho hơn 1.000 ha thu hoạch trong tuần này với sản lượng khoảng 15.000 tấn ở địa phương vẫn đang bình thường, chưa bị gián đoạn”.

Cũng theo ông Khải, giá thanh long hiện dao động từ 3.000 – 4.000 đồng/kg. Giá này thì nông dân không có lãi, thậm chí lỗ.


Tin-ảnh: H.Long

Chia sẻ