Một số mẫu xe lắp ráp được nhiều khách đặt cọc là Kia Seltos, Honda City 2021… bởi đại lý hứa sẽ giao xe trong năm 2020. Tuy nhiên, theo thông tin cập nhật mới nhất, các đại lý hiện “không biết lúc nào mới có xe giao cho khách”.

Lượng khách hàng đặt mua xe Seltos khá cao

Giải đáp thắc mắc liên quan đến thời hạn giao xe, đại diện Honda Việt Nam cho biết đã có thông báo đến nhà phân phối cho phép đại lý được nhận đăng ký xe cho khách hàng từ ngày 26-10 vừa qua với mẫu Honda City 2021. Mẫu này sẽ được giao đến các đại lý từ tháng 1-2021. Do đó, khi khách nhận được mẫu xe này thì chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ với ôtô lắp ráp trong nước đã hết hiệu lực.

Còn với mẫu Kia Seltos, thông tin từ Công ty CP Ôtô Trường Hải cho thấy từ tháng 9 vừa qua, mẫu này đã được sản xuất, lắp ráp trong nước và xuất xưởng. Tuy nhiên, do gặp một số khó khăn về vận chuyển nên linh kiện, phụ tùng cho mẫu xe này về nhà máy không kịp tiến độ. Trong khi đó, số lượng khách đặt mua mẫu xe này tăng cao. Bởi vậy, từ giữa tháng 10, công ty yêu cầu các đại lý tạm dừng tiếp nhận đặt hàng mới nhằm tập trung giải quyết giao xe cho khách đã đặt mua trước đó.


Tin-ảnh: N.Hải

Chia sẻ