LienVietPostBank ‘tung’ gói hỗ trợ 10.000 cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Nhằm chia sẻ khó khăn với các khách hàng bị tác động tiêu cực từ dịch Covid-19, từ đầu tháng 3/2020 LienVietPostBank đã triển khai chương trình Cho vay ưu đãi tiếp sức sản xuất kinh doanh dành cho mọi đối tượng khách hàng. Theo đó, các khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp đều được áp dụng lãi suất ưu đãi giảm 0,5%/năm đối với các khoản vay bằng tiền VND so với lãi suất thông thường. Chương trình được áp dụng với các khoản vay ngắn hạn phục vụ sản xuất kinh doanh, bao gồm cả các khoản giải ngân mới thuộc các Hợp đồng tín dụng đã ký trước thời điểm triển khai Chương trình. Đồng thời, LienVietPostBank cũng giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay USD đối với tất cả các doanh nghiệp vay vốn để kịp thời hỗ trợ khách hàng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tưởng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, nhằm đồng hành với các khách hàng bị tác động bởi dịch Covid-19, ngày 09/04/2020, LienVietPostBank tiếp tục triển khai Gói hỗ trợ đặc biệt trị giá 10.000 tỷ đồng với mức lãi suất cho vay ưu đãi giảm mạnh tới 2%/năm. Gói hỗ trợ đặc biệt này được áp dụng cho cả các khoản vay mới và các khoản vay hiện hữu của các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Chương trình dự kiến được triển khai đến hết ngày 30/09/2020 hoặc hết quy mô gói.

Theo đó, các khách hàng doanh nghiệp, cá nhân hiện hữu và khách hàng doanh nghiệp, cá nhân mới bị sụt giảm doanh thu/thu nhập đáp ứng đủ điều kiện của Chương trình sẽ được giảm lãi suất cho vay lên đến 2%/năm, áp dụng đối với cả các khoản vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

LienVietPostBank cam kết đủ nguồn lực tín dụng để hỗ trợ các khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn về tài chính, giúp các khách hàng giảm bớt áp lực trả nợ vay để từng bước ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội.

Ngay từ khi mới bùng phát dịch Covid-19, LienVietPostBank đã chủ động làm việc với các khách hàng có hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này để đưa ra các biện pháp hỗ trợ kịp thời như giảm lãi suất, giảm phí cũng như các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ…, giúp các khách hàng giảm bớt áp lực trả nợ vay để vượt qua khó khăn về tài chính. Đến nay, LienVietPostBank đã xem xét và thực hiện cơ cấu lại nợ, giãn nợ đối với 2.500 tỷ đồng dư nợ cho vay của các khách hàng hiện hữu.

Song song với các gói hỗ trợ trên, LienVietPostBank cũng đẩy mạnh các hoạt động ngân hàng số nhằm hỗ trợ khách hàng giao dịch thuận tiện hơn và tránh được tiếp xúc đông người, giảm ảnh hưởng lây nhiễm dịch bệnh. Cụ thể, từ ngày 01/04/2020 đến ngày 31/12/2020, LienVietPostBank giảm phí chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 trên các kênh Thẻ, Ví Việt và Internet Banking cũng như các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng khác. Ngoài ra, từ ngày 20/04/2020, các khách hàng sử dụng Thẻ ghi nợ quốc tế MasterCard của LienVietPostBank thanh toán mua sắm hàng hóa qua POS hoặc trên các website mua hàng sẽ được hoàn tiền 1%/giao dịch và không giới hạn số tiền hoàn.

Bên cạnh đó, LienVietPostBank thực miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hạn hán xâm nhập mặn; đối với các giao dịch thanh toán quốc tế, tặng ngay 100.000 VND với mỗi giao dịch chuyển tiền, ưu đãi tỉ giá mua bán ngoại tệ. Đây chính là những hành động thiết thực của LienVietPostBank để đồng hành cùng với doanh nghiệp, người dân để giảm bớt khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

LienVietPostBank cam kết với sự chủ động, nỗ lực và quyết tâm cao sẽ kịp thời chia sẻ được những khó khăn của dịch bệnh Covid-19 cùng với khách hàng; đồng lòng cùng vượt qua khó khăn của đại dịch và tận dụng thời cơ, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để phục hồi và bứt phá ngay sau khi chiến thắng dịch bệnh.

Nguyễn Triệu/Sở Hữu Trí Tuệ