Ngày 6-12, UBND TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết đã ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa Xuân năm 2022 với nhiều hoạt động đặc sắc.

Hàng năm, Lễ hội Hoa Xuân Sa Đéc thu hút rất đông du khách. Ảnh: Thanh Nghĩa

Theo đó, lễ hội dự kiến diễn ra từ ngày 17-1 đến 23-1-2022 (nhằm ngày 15 đến 21 tháng Chạp năm Tân Sửu), với các hoạt động như: Hội thi và trưng bày sinh vật cảnh; Lễ tri ân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng Sa Đéc; Lễ tri ân tiền nhân và tôn vinh nghề làm bột Sa Đéc; lễ hội bánh dân gian Nam bộ….Đặc biệt, tại lễ hội hoa Xuân 2022 sẽ xuất hiện Lễ hội đường phố “Duyên dáng phụ nữ làng hoa”.

Khách tham quan làng hoa bằng xe điện. Ảnh: Thanh Nghĩa

Địa điểm và không gian chính tổ chức lễ hội tại Công viên Sa Đéc, khu vực làng hoa, làng bột Sa Đéc cùng một số tuyến đường nội ô TP Sa Đéc.

Đường vào làng hoa Sa Đéc luôn đông đúc vào dịp Tết. Ảnh: Thanh Nghĩa

Từ năm 2013 đến nay, Lễ hội Hoa Xuân TP Sa Đéc được địa phương duy trì tổ chức hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân TP nói riêng và du khách trong và ngoài nói chung; tạo nên điểm đến du lịch đặc sắc của TP thu hút đông người dân, du khách đến tham quan và mua sắm các loại hoa kiểng trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Đồng thời, lễ hội này cũng là một trong những hoạt động góp phần khôi phục và từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, qua đó đẩy mạnh khai thác tiềm năng phát triển du lịch Sa Đéc khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát và trở lại trạng thái bình thường mới.


Kỳ Đồng – Thanh Nghĩa

Chia sẻ