Ngày 15-3, , tại TP HCM, Hiệp hội Khinh khí cầu quốc tế cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang tổ chức họp báo công bố thông tin về Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ nhất, với sự đồng hành của hãng hàng không Vietjet.

Đây là một trong những hoạt động hấp dẫn thuộc chuỗi sự kiện “Năm Du lịch Tuyên Quang 2022”. Lễ hội sẽ được diễn ra từ ngày 30-3 đến 3-4-2022, quy tụ 20 khinh khí cầu từ nhiều nơi trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Thái Lan, Tây Ban Nha, Hà Lan… Khinh khí cầu Vietjet sẽ đại diện cho màu cờ, sắc áo Việt Nam tại lễ hội lần này.

Đây là lần đầu tiên Tuyên Quang tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế với kỳ vọng thu hút khách du lịch

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí tại quảng trường Nguyễn Tất Thành ở TP Tuyên Quang khi xuất trình thẻ lên máy bay hoặc vé máy bay điện tử Vietjet.

Theo đại diện Vietjet, thời hạn thẻ lên máy bay và vé điện tử áp dụng toàn mạng bay Vietjet với cho thời gian bay từ nay đến hết 31-12-2022, ưu tiên cho các du khách đến sớm do thời gian bay có giới hạn.

Ông Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, cho biết đây là lần đầu tiên địa phương tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế, nằm trong chuỗi hoạt động của “Năm du lịch Tuyên Quang 2022”. Du lịch được địa phương xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn dựa trên tiềm năng du lịch, tài nguyên, danh lam thắng cảnh… với mong muốn đóng được du khách trong nước và quốc tế.

Du khách sẽ được ngắm cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ ở Tuyên Quang từ trên cao

“Ngắm cảnh từ trên khinh khí cầu là một trải nghiệm hấp dẫn và chúng tôi kỳ vọng du khách sẽ thích thú với hoạt động này, cũng là cơ hội để quảng bá du lịch Tuyên Quang tới đông đảo du khách. Du khách còn có cơ hội tham dự các hoạt động lễ hội độc đáo chào mừng Năm Du lịch Tuyên Quang, Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến thành công, tham gia các chương trình giao lưu với các đoàn phi công đến từ các quốc gia tham dự lễ hội khinh khí cầu quốc tế…” – ông Hoàng Việt Phương cho biết.

Về phía hãng hàng không Vietjet, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc, cho biết đây là một trong những sự kiện quốc tế có ý nghĩa đối với ngành du lịch và hàng không sau giai đoạn khó khăn do dịch. Sự kiện này là dịp quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè trong nước và quốc tế. Vietjet là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam sở hữu khinh khí cầu.

“Hãy đến với Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế đầu tiên của năm 2022 tại Tuyên Quang và chào đón sự trở lại của ngành hàng không, du lịch. Các chuyến bay xanh, an toàn của Vietjet sẵn sàng chào đón hành khách trở lại với bầu trời khắp trong và ngoài nước với rất nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, đội tàu bay hiện đại, tiếp viên trẻ trung, xinh đẹp, các chương trình nghệ thuật đặc sắc” – đại diện Vietjet nhấn mạnh.


Thái Phương. Ảnh: Bình An