Ngày 29-4, máy bay phản lực Embraer của Bamboo Airways chở theo 95 hành khách đã hạ cánh xuống sân bay Cà Mau. Đây là chuyến bay đầu tiên được đưa vào khai thác trong đường bay Hà Nội – Cà Mau và ngược lại.

Tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần vào 6 giờ 55 phút cất cánh từ Hà Nội và 9 giờ 55 phút cất cánh tại Cà Mau vào các ngày thứ 3, 5 và thứ 7. Hành khách chỉ mất hơn 2 giờ để di chuyển từ Hà Nội đến Cà Mau và ngược lại.

Nhiều lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của tỉnh Cà Mau tham dự lễ khai trương đường bay Hà Nội – Cà Mau

Ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết đường bay đưa vào khai thác sẽ tạo động lực mới cho địa phương trong việc mời gọi đầu tư, phát triển kinh tế – xã hội. Đặc biệt, còn góp phần thu hút khách đến với tỉnh cực Nam của Tổ quốc để trải nghiệm các sản phẩm du lịch độc đáo tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt phát biểu tại lễ khai trương đường bay.

“Đường bay Hà Nội – Cà Mau không chỉ rút ngắn về khoảng cách địa lý mà còn kết nối tình cảm giữa Cà Mau với thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đây là cơ hội để Cà Mau có những đột phá vươn lên cùng cả nước” – ông Việt nhấn mạnh.

Máy bay phản lực Embraer của Bamboo Airways chở theo 95 hành khách hạ cánh xuống sân bay Cà Mau

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways cho hay đường bay này đi vào hoạt động sẽ tạo cầu nối thuận lợi giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội trao đổi, kết nối cũng như đẩy mạnh hợp tác với địa phương. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Cà Mau nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải và Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt tặng hoa chúc mừng các hành khách tham gia chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội đến Cà Mau

Lễ khai trương đường bay Hà Nội – Cà Mau

Thời gian tới, Cà Mau sẽ phối hợp cùng Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan để thực hiện nâng cấp đường hạ cánh của sân bay cũng như đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau để đạt tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C… nhằm đáp ứng việc khai thác các loại tàu bay lớn hơn.


Vân Du