Thông tin từ Pacific Airlines cho biết đây là chiếc đầu tiên trong đội bay Airbus A320s của Hãng được sơn hoàn thiện theo nhận diện thương hiệu mới.

Máy bay Pacific Airlines được thiết kế với màu xanh navy điểm thêm màu cam trên nền trắng, được lấy cảm hứng từ màu sắc của Vietnam Airlines để tạo kết nối chuỗi trong hệ sinh thái hàng không của Vietnam Airlines Group.

“Màu áo mới” của Pacific Airlines

Việc thay đổi tên và thương hiệu của Pacific Airlines được thực hiện, sau khi các cổ đông của Hãng là Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas thống nhất thỏa thuận ngừng hợp đồng nhượng quyền thương hiệu và sử dụng hệ thống chung với Jetstar Group, nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của Pacific Airlines, đồng thời thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines Group tại thị trường nội địa và trong khu vực.

Đại diện Pacific Airlines chia sẻ trong thời gian tới hãng sẽ tiếp tục hoạt động theo mô hình hãng hàng không chi phí thấp để phối hợp với Vietnam Airlines thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu kép (dual-brand). Định hướng này giúp hai hãng tận dụng nguồn lực của mỗi bên để mở rộng quy mô về mạng bay và dải sản phẩm, tăng cường hiệu quả khai thác và năng lực cạnh tranh trong cả phân khúc hàng không truyền thống lẫn chi phí thấp, đáp ứng nhu cầu da dạng của hành khách, từ đó góp phần củng cố vị trí dẫn đầu của Vietnam Airlines Group tại thị trường hàng không Việt Nam.

Trước đó, ngày 15-6, Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Úc) đã thống nhất xúc tiến những thay đổi đối với Jetstar Pacific nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của hãng hàng không chi phí thấp này, đồng thời thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa.

Jetstar Pacific sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được truyền cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines.

Bắt đầu từ 0 giờ 00 ngày 29-7-2020, (tiền thân là Jetstar Pacific Airlines) sẽ chính thức chuyển đổi sang hệ thống đặt giữ chỗ Passenger Service System (PSS) của Sabre (Mỹ), chuyển đổi website mới theo thoả thuận ngừng hợp đồng nhượng quyền thương hiệu và sử dụng hệ thống với Jetstar Group.

Sabre là hệ thống đặt chỗ, bán vé mà Vietnam Airlines và VASCO đang vận hành. Pacific Airlines đồng thời chuyển đổi hoạt động tại website mới. Trong giai đoạn đầu chuyển đổi, hành khách khi truy cập vào website www.pacificairlines.com.vn hoặc www.pacificairlines.com để đặt chỗ, mua vé hay làm thủ tục trực tuyến sẽ được chuyển hướng đến website www.vietnamairlines.com để thực hiện các bước tiếp theo.

Ngày 31-7, hãng hàng không Pacific Airlines chính thức ra mắt đồng phục tiếp viên và bộ nhận diện thương hiệu mới sau khi đổi tên và hệ thống đặt chỗ, bán vé theo thỏa thuận ngừng hợp đồng nhượng quyền thương hiệu và sử dụng hệ thống chung với Jetstar Group.

Việc đổi mới này đã được hai cổ đông chính là Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Úc) thông qua nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của Pacific Airlines, góp phần thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines Group tại thị trường nội địa và trong khu vực.

Một số hình ảnh:

Trang phục mới của tiếp viên Pacific Airlines

Nhận diện thương hiệu mới của máy bay Pacific Airlines


D.Ngọc

Chia sẻ