Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) vừa công bố báo cáo kết quả đợt chào bán trái phiếu ra công chúng (đợt 1).

Theo đó, Bac A Bank chào bán tổng cộng hơn 25,6 triệu trái phiếu ra công chúng với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm.

Có tổng cộng 3 mã trái phiếu được Bac A Bank phát hành, với các kỳ hạn 7-8 năm. Lãi suất của các mã trái phiếu xấp xỉ 11%/năm. Đây là trái phiếu được phân phối trực tiếp cho các nhà đầu tư cá nhân trong và ngoài nước tại trụ sở, các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng này trên toàn quốc.

Đáng chú ý, sau đợt phát hành, chỉ có 205.500 trái phiếu, tương đương 0,8% tổng số trái phiếu được chào bán có nhà đầu tư đặt mua.

Bac A Bank hiện có vốn điều lệ hơn 8.100 tỉ đồng. Về giá cổ phiếu, kết thúc phiên giao dịch ngày 10-3, giá cổ phiếu BAB của ngân hàng này tăng 2,8% lên 14.700 đồng/cổ phiếu.

Liên quan thị trường trái phiếu doanh nghiệp, theo báo cáo của Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA), dữ liệu tổng hợp từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Ủy ban Chứng khoán nhà nước cho thấy từ đầu tháng 3 đến nay, chưa có đợt phát hành trái phiếu nào được ghi nhận của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cũng chưa công bố đợt mua lại trái phiếu nào trong tuần đầu tháng 3.

Tổng giá trị trái phiếu đã được các doanh nghiệp mua lại trước hạn trong tháng 2-2023 là 5.940 tỉ đồng (tăng 34% so với cùng kỳ tháng trước). Tính từ đầu năm tới nay, tổng giá trị trái phiếu được các doanh nghiệp mua lại đạt hơn 15.300 tỉ đồng (tăng 43% so với cùng kỳ năm 2022).


Thái Phương