Chương trình “Tìm kiếm kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo” (HCMC Innovative Solution Covid 2021; gọi tắt là HIS-Covid 2021 ) này được xem như hoạt động kích hoạt cho “Quỹ vắc-xin công nghệ” về những giải pháp đổi mới sáng tạo giúp Thành phố nâng cao “kháng thể” chống dịch Covid-19.

Kích hoạt “Quỹ vắc-xin công nghệ” chống dịch Covid-19 tại TP HCM (ảnh minh họa).

HIS-Covid 2021 chào đón sự đóng góp, đăng ký tham gia của các cá nhân, nhóm, tổ chức, doanh nghiệp có các giải pháp đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số… trong nhiều lĩnh vực của đời sống có khả năng hỗ trợ TP HCM ứng phó với dịch Covid -19.

Những sáng tạo dù rất nhỏ nhưng có thể ứng dụng được trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, kiểm soát, truy vết, điều tiết nguồn lực xã hội, tạo ra giá trị cho cộng đồng hay những giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp có thể duy trì và phát triển trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp… đều có thể tham gia.

Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM sẽ là nơi tập hợp, triển khai thí điểm ứng dụng các giải pháp đổi mới sáng tạo, giải pháp công nghệ nhằm đánh giá hiệu quả, rút kinh nghiệm, hoàn thiện giải pháp để chuyển giao ứng dụng cho cộng đồng tại TP. HCM và cả các tỉnh, thành trên cả nước.

Ngoài ra, doanh nghiệp có giải pháp đổi mới sáng tạo, giải pháp công nghệ ứng dụng đạt hiệu quả cao sẽ được xem xét công nhận là doanh nghiệp khoa học và công nghệ và sẽ được nhận nhiều chính sách ưu đãi từ TP. HCM.

Đăng ký tham gia Chương trình HIS-Covid 2021 tại: his-covid.doimoisangtao.vn bắt đầu từ 26-7 đến 15-8-2021.


Đức Huy – Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Chia sẻ