Ngày 1-5, ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị như: Vincom Thảo Điền, MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức), Co.opMart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận) có rất đông khách đến mua sắm, ăn uống và giải trí.

Hàng thời trang giảm giá nhiều, người tiêu dùng tranh thủ mua sắm

Nhiều người mua sắm khá nhiều

Tại MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức), bãi giữ ôtô gần kín chỗ do khách tranh thủ nghỉ lễ để mua sắm. Bên trong, lượng khách đông hơn hẳn ngày thường vào cuối tuần trước đó. Khách không chỉ tập trung ở khu hàng thực phẩm tươi sống mà khu thời trang, đồ gia dụng cũng rất đông khách đến mua hàng. Bảng khuyến mãi hàng hóa được trưng ở khắp nơi để kích cầu mua sắm.

Khách hàng xếp hàng tính tiền tại MM Mega Market An Phú

Winmart thu hút đông khách mua sắm dịp lễ

Nhiều quý ông săn hàng khuyến mãi trong siêu thị

Tại Vincom Thảo Điền, dù đã hơn 14 giờ, nhưng các cửa hàng ăn uống tại đây đều kín bàn, một số nhóm khách phải đổi quán ăn vì ngại đợi lâu. Khu vui chơi trẻ em cũng đông nghẹt người đứng xếp hàng mua vé cho các em vui chơi ngày lễ.

Khu vui chơi trẻ em ở Vincom Thảo Điền Đông nghẹt

Rồng rắn đợi mua vé vào cổng vui chơi

Khu ẩm thực trong trung tâm thương mại kín khách

Khách vất vả tìm được chỗ ăn trưa phù hợp

Không chỉ vui chơi, ăn uống, các gian hàng thời trang cũng rất nhộn nhịp.

Các trung tâm thương mại, các quán ăn ở các vị trí gần khu vui chơi như Thảo Cầm Viên, Tao Đàn (quận 1) cũng rất đông khách xếp hàng chờ gọi món.

Các chuỗi dịch vụ ăn uống đông khách trong dịp lễ

Bà Đoàn Thị Anh Thư, Tổng giám đốc hệ thống cửa hàng Vua Cua cho biết 2 ngày lễ trôi qua với lượng khách đông gấp đôi ngày thường. Vào các giờ cao điểm, phần lớn bàn ăn đều kín khách. Năm nay, giá nguyên liệu hải sản nhập vào trước lễ tăng nhẹ nhưng nhà hàng vẫn giữ nguyên bảng giá và không phụ thu như dịp Tết.


V.Ngọc – Ảnh: An Na