Từng chỉ chờ đợi các kỳ nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao qua các đợt ưu đãi nhỏ giọt, giờ đây, với chia sẻ kỳ nghỉ ALMA, người yêu du lịch có nhiều cơ hội hơn để đi nghỉ dưỡng với chi phí hợp lý.

Mô hình này còn khá mới với thị trường Việt Nam. Điều này cũng dễ hiểu vì cho đến giờ, vẫn chưa có nhiều nhà làm thị trường có thể chuyển tải rõ nhất cho người tiêu dùng về khái niệm này.

Khi là chủ một hợp đồng chia sẻ kỳ nghỉ tại ALMA, bạn đang nắm trong tay cơ hội du lịch vòng quanh thế giới. Bạn tin không? Bởi đó cũng là lúc bạn có thể trở thành thành viên của mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất toàn cầu. Trong mạng lưới này có cả những cái tên “đình đám” như Hilton Grand Vacation Club – Câu lạc bộ nghỉ dưỡng sang trọng thuộc tập đoàn khách sạn danh tiếng Hilton. Hay hệ thống các khu resort dành riêng cho chia sẻ kỳ nghỉ của tập đoàn khách sạn Marriott (Mỹ)…

Không chỉ dừng lại ở 4.300 khu nghỉ dưỡng sang trọng trên toàn cầu, mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ nơi ALMA là thành viên còn đưa bạn đến với hơn 10.000 sự lựa chọn, về các chuyến hải trình trải dài trên bờ biển tuyệt đẹp của vùng Địa Trung Hải hay các vịnh biển đẹp nhất châu Á.

Vì sao bạn có thể tận hưởng những quyền lợi này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mô hình du lịch thú vị Timeshare.

1. Chia sẻ kỳ nghỉ là gì?

Để có thể tận hưởng kỳ nghỉ theo mô hình này, điều đầu tiên bạn cần có là quyền sở hữu kỳ nghỉ. Theo thuật ngữ quốc tế, chia sẻ kỳ nghỉ là Timeshare, trong khi sở hữu kỳ nghỉ là Vacation Ownership. Hai khái niệm này đi song song cùng nhau.

Toàn cảnh ALMA resort

Mô hình chia sẻ kỳ nghỉ lần đầu tiên xuất hiện ở Anh trong những năm 1960. Khi đó, 4 gia đình thân thiết đã cùng nhau góp tiền mua chung một căn nhà nghỉ dưỡng, và phân chia mỗi gia đình sẽ lưu trú tại bất động sản này một mùa trong năm. 4 gia đình còn thay nhau luân chuyển giữa các mùa trong năm để tránh nhàm chán. Tuy nhiên, một vài gia đình đã không sử dụng hết thời gian của mình, khiến căn nhà này đã có lúc để không rất lãng phí. Họ nghĩ đến việc cho thuê lại căn nhà của mình bằng cách chia thời gian nghỉ dưỡng thành 50 tuần sở hữu, 2 tuần còn lại trong năm sẽ được dùng để sửa chữa và nâng cấp, bảo trì. Từ đó, khái niệm sở hữu kỳ nghỉ và chia sẻ kỳ nghỉ ra đời.

Trong mô hình chia sẻ kỳ nghỉ có rất nhiều dịch vụ như mua, bán, cho thuê/mượn quyền sở hữu. Chủ nhân Timeshare có thể sử dụng sở hữu kỳ nghỉ để cho khách hàng thuê lại khi không có nhu cầu sử dụng đến, hoặc dùng làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Lợi ích khách hàng được hưởng là giá thuê nơi nghỉ rẻ hơn, nếu chỉ sử dụng cho một lần lưu trú, tiết kiệm tương đối so với mức chi phí bình thường phải bỏ ra. Có thể nói, đây sẽ là hình thức đầu tư thú vị cho những người yêu thích du lịch.

2. Lợi ích lớn nhất của chia sẻ kỳ nghỉ là gì?

Tiện ích của chia sẻ kỳ nghỉ tại ALMA resort

Theo báo cáo định kỳ của tổ chức ARDA (Hiệp hội phát triển resort Mỹ), sở hữu kỳ nghỉ trên thị trường quốc tế những năm qua cho thấy sự khả quan của nền công nghiệp này.

Báo cáo năm 2016 chỉ ra rằng đã có gần 5.400 khách sạn và resort hoạt động theo mô hình sở hữu kỳ nghỉ tại 121 quốc gia trên toàn cầu, cung ứng hơn 527.000 đơn vị phòng nghỉ tương đương với hơn 18 triệu đêm nghỉ mỗi năm.

Đối với thị trường Sở hữu kỳ nghỉ, Bắc Mỹ là nơi phát triển nhất thế giới với gần 2.500 cơ sở lưu trú hạng sang, cung cấp khoảng 294.000 đơn vị phòng nghỉ, chiếm 46% tổng số khu nghỉ dưỡng và 56% tổng số đơn vị nghỉ dưỡng trên toàn cầu. Mức tăng trưởng doanh thu có năm lên tới 11,5%, tương đương 19,7 tỉ USD tại Mỹ.

Còn tại châu Á, hiện có gần 1.000 đơn vị hoạt động theo mô hình Sở hữu kỳ nghỉ, mở rộng doanh thu lên tới hàng tỉ USD.

Như vậy với mô hình này, lợi ích đầu tiên chính là đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế cho nhà nước.

Trong đó, mô hình chia sẻ kỳ nghỉ lại tạo ra lợi ích cho cá nhân chủ sở hữu kỳ nghỉ. Một khoản đầu tư ban đầu có thể giúp chủ nhân tận hưởng các quyền lợi nghỉ dưỡng đẳng cấp, đồng thời cho thể chia nhỏ và cho thuê lại những tuần nghỉ khi chưa có nhu cầu sử dụng đến.

3. Việt Nam có bao nhiêu công ty kinh doanh dịch vụ chia sẻ kỳ nghỉ?

Ngày nay, không khó để tham gia loại hình Sở hữu kỳ nghỉ do đã có nhiều đơn vị bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này. Trong đó có thể kể đến như Crystal Bay, FLC hay Live Resorts. Tuy nhiên, khi lựa chọn sở hữu kỳ nghỉ, không thể bỏ qua nhà tiên phong đã đưa mô hình này về Việt Nam – Công ty Vịnh Thiên Đường (ALMA).

Công viên nước ở ALMA resort

Với tầm nhìn của nhà tiên phong, Công ty Vịnh Thiên Đường đã đầu tư phát triển sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ theo đúng tiêu chuẩn của mô hình này trên thế giới, với nhiều điểm khác biệt so với các đơn vị vận hành khác trong nước về cả tính tiện nghi, quy mô và chất lượng. Để tìm hiểu gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình, khách mua có thể tới các văn phòng giao dịch, hoặc gọi điện liên hệ với hệ thống tổng đài của công ty để biết thêm thông tin.

4. Sự khác biệt của chia sẻ kỳ nghỉ ALMA

Không giống như một số đơn vị trung gian trên thị trường, các kỳ nghỉ thông qua mô hình Sở hữu kỳ nghỉ ALMA sẽ diễn ra tại resort 5 sao do Công ty Vịnh Thiên Đường đầu tư xây dựng tại Bãi Dài, tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, những tiện ích gia tăng của hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ như đổi điểm nghỉ dưỡng sẽ được tiến hành trên hệ thống của RCI – mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ quy mô nhất thế giới. Hiện ALMA cũng đang là đối tác lớn nhất tại Việt Nam của tổ chức này về số lượt trao đổi kỳ nghỉ, mang đến thêm nhiều lợi ích vượt trội cho các khách hàng.

Để tiến hành trao đổi kỳ nghỉ, chủ sở hữu cần đặt cọc tuần nghỉ của mình lên hệ thống của RCI. Dựa vào nhiều yếu tố như thời gian cao điểm của mùa du lịch, vị trí địa lý, tiêu chuẩn xếp hạng của cơ sở lưu trú… mà tuần nghỉ này sẽ được quy ra số điểm nhất định. Một chủ sở hữu nào đó khác trên thế giới sẽ sử dụng số điểm mà họ có, có để trao đổi lấy tuần nghỉ ngày và tới đây nghỉ ngơi, thư giãn.

Ví dụ, khi bạn là chủ sở hữu kỳ nghỉ ALMA, bạn có thể đặt cọc 1 tuần nghỉ của mình ở ALMA resort lên hệ thống RCI. Sau đó, sử dụng số điểm có được từ tuần nghỉ này để đổi lấy một kỳ nghỉ khác trong mạng lưới. Ngược lại, một thành viên khác trong RCI sẽ sẽ sử dụng tuần nghỉ mà bạn đã đặt cọc để đến ALMA. Như vậy, cơ hội trao đổi kỳ nghỉ giữa các quốc gia sẽ trở nên linh hoạt và dễ dàng hơn.

5. Khu nghỉ dưỡng ALMA có nằm trong dịch vụ chia sẻ kỳ nghỉ ALMA?

Có, chắc chắn là vậy bởi đây chính là điểm đến mặc định của các khách hàng khi tham gia mô hình này.

Đây là một khu resort sang trọng đẳng cấp 5 sao, trải rộng trên diện tích 30 ha tại Bãi Dài, Khánh Hòa – một trong những bãi biển được bình chọn đẹp nhất thế giới bởi tạp chí National Geographic.

ALMA bao gồm: khối villa, khối căn hộ cao tầng và các tiện ích chung. Trong đó, hệ thống cơ sở vật chất tại đây vô cùng đa dạng, đem lại cho khách hàng những tiện ích cao cấp, chăm sóc đến từng thành viên, từng độ tuổi trong gia đình. Để phục vụ nhu cầu của một đại gia đình, ALMA resort có siêu thị mini, phòng hát karaoke, 12 bể bơi chung trải dài dọc theo resort, khu vực chơi thể thao với sân tennis và sân tập golf, khu chiếu bóng kế bên bể bơi…

Để phục vụ khách đoàn và nhóm bạn có ALMA Lounge – nơi để bạn bè cùng thưởng thức đồ uống, ẩm thực thú vị của nhà hàng. Bên cạnh đó còn có khu thể thao bãi biển như bóng rổ, chèo thuyền kayak; có phòng họp tổ chức hội thảo, phòng làm việc chung; hệ thống nhà hàng quốc tế như Food Court, La Casa, Asiana, ALMA Garden, nhà hàng Atlantis… phục vụ đa dạng nhu cầu ẩm thực từ các vùng miền trên thế giới.

Đối với nhóm khách hàng trẻ em, nơi đây còn có rạp chiếu phim, câu lạc bộ Kids club, câu lạc bộ thanh thiếu niên, bể bơi trẻ em, bảo tàng khoa học mini… Đặc biệt, một khu vực lớn trong resort được dành riêng để tạo dựng công viên nước cho cả gia đình, với rất nhiều trò chơi thú vị như ống trượt đa dạng và bể tạo sóng nhân tạo.

ALMA cũng có các dịch vụ cao cấp khác như spa, quầy bar bãi biển, phòng gym, quầy bar bể bơi trung tâm, American bar…

6. Mạng lưới trao đổi sở hữu kỳ nghỉ uy tín nhất thế giới nói gì về dịch vụ này?

Jonathan Mills – Nguyên Giám đốc Điều hành RCI khu vực châu Á – Thái Bình Dương – thuộc Tập đoàn quốc tế Wyndham trong các cuộc phỏng vấn vào năm 2017 và 2018 đều có lời trân trọng với Công ty Vịnh Thiên Đường (ALMA) và dịch vụ của đơn vị này.

Ông Jonathan Mills cho biết, RCI rất cẩn trọng trong việc lựa chọn đối tác. Các khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn cần đáp ứng những tiêu chí do RCI đề ra. Theo đó, với mô hình chia sẻ kỳ nghỉ, ALMA resort phải chứng minh mình là một doanh nghiệp chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng, có sản phẩm du lịch phù hợp và tọa lạc tại một vị trí hấp dẫn.

Ông cũng cho biết RCI có mối quan hệ rất tốt với ALMA, luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp này. Theo ông, hiện tại đang là giai đoạn tốt cho ALMA phát triển bởi sở hữu kỳ nghỉ đang trên đà tăng trưởng tại Việt Nam.

RCI đóng vai trò là sứ giả đại diện cho ngành công nghiệp sở hữu kỳ nghỉ và cho các quốc gia tham gia trong mạng lưới. Sự hợp tác giữa RCI và ALMA mở ra cơ hội cho người dân Việt Nam được di du lịch và nghỉ dưỡng ở khắp nơi trên thế giới. Đây chính là một lợi ích to lớn đối với các chủ sở hữu tại Việt Nam. Lợi ích thứ hai là thông qua sự hợp tác này, RCI cũng mang đến một lượng lớn các khách du lịch từ nước ngoài đến với Việt Nam, giúp quảng bá và thu hút du khách đến với khu nghỉ dưỡng ALMA nói riêng hay Việt Nam nói chung.

7. Kỳ nghỉ tại ALMA: Hơn cả mong đợi về chất lượng

Chúng ta đã thấy lý do vì sao du lịch tới các khu nghỉ dưỡng sang trọng từng là mơ ước xa xỉ. Tuy nhiên, từ khi mô hình sở hữu kỳ nghỉ ra đời, xu hướng nghỉ dưỡng này đã có thể được dễ dàng tiếp cận thông qua các đơn vị kinh doanh như Công ty Vịnh Thiên Đường với dự án ALMA resort.

Định nghĩa về chia sẻ kỳ nghỉ, có thể hiểu đơn giản là việc một gia đình được nghỉ dưỡng tại một khu resort sang trọng, trong một khoảng thời gian cố định mỗi năm, hoặc sử dụng quyền này để trao đổi tới các địa điểm khác trên thế giới.

Tại Việt Nam, các công ty kinh doanh mô hình Timeshare và sở hữu kỳ nghỉ đang ngày càng nhiều. Trong đó Công ty Vịnh Thiên Đường là nhà tiên phong đưa mô hình này về thị trường trong nước. ALMA resort là dự án đầu tiên được xây dựng cho mục đích Sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam.

Khách hàng sử dụng chia sẻ kỳ nghỉ ALMA sẽ được tận hưởng không gian tiện ích cao cấp tại khu resort do Công ty Vịnh Thiên Đường phát triển, với đầy đủ tiện nghi phục vụ cho mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người già.

Đó cũng chính là lý do Jonathan Mills – Nguyên Giám đốc Điều hành RCI khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã có những lời khen đặc biệt dành cho resort này, khẳng định đây là công ty uy tín và giúp góp phần đưa du lịch Việt Nam ra với thế giới thông qua hệ thống sở hữu kỳ nghỉ ALMA.

Có thể thấy, mô hình du lịch độc đáo mà ALMA đang triển khai thực sự mang lại cho khách hàng chất lượng dịch vụ hơn cả mong đợi.

ALMA resort là dự án nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho các gia đình được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường.

ALMA resort Cam Ranh, Khánh Hòa | “Happiness – Harmony – Home”

Hotline: 19006737

Website:

• https://alma.vn/

• https://www.alma-resort.com/

• Tuyển dụng: https://congtyalma-tuyendung.vn/

• Hoạt động xã hội: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/

• Sở hữu kỳ nghỉ: https://congtyalma-sohuukynghi.vn/

Địa chỉ:

• Hà Nội: Tầng 7, 15 và 20, tòa nhà Capital Tower, 109 phố Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

• TP Hồ Chí Minh: Tầng 29 và 30, tòa nhà Lim Tower, 9-11 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

• Khánh Hòa: D7a2, TT4X6 Khu du lịch Bắc Bán đảo Cam Ranh, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Các nền tảng khác:

• Fanpage: https://www.facebook.com/CongtyALMA/

• Youtube channel: https://www.youtube.com/user/HappAlma

• Linked In: https://www.linkedin.com/company/alma-nha-trang

• Twitter: https://twitter.com/ResortAlma

• Instagram: https://www.instagram.com/almatimeshare


C.Linh

Chia sẻ