Sáng 19-11, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Khu nghỉ dưỡng phức hợp Nam Hội An (Hoiana) tổ chức gặp mặt, chào mừng 2 đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Việt Nam sau 2 năm gián đoạn do dịch Covid-19.

Tại buổi gặp mặt, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, gửi lời cảm ơn các vị khách quốc tế khi đã chọn Quảng Nam để đi du lịch, đây là điều rất vinh dự đối với địa phương.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi lễ

Theo ông Tân, kể từ đầu năm 2021, Quảng Nam là một trong những địa phương đầu tiên của cả  nước đưa ra các đề xuất, dự thảo chương trình đón khách du lịch quốc tế và đã có nhiều nỗ lực trong việc tái sắp xếp, khôi phục các hoạt động du lịch tại địa phương. Những nỗ lực này đã đem đến thành quả khi Quảng Nam trở thành địa phương đầu tiên ở Việt Nam đón khách du lịch quốc tế sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chia sẻ về việc đón khách quốc tế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chia sẻ, Quảng Nam sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế, có 2 di sản văn hóa thế giới là Khu phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn, có Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, có Nghệ thuật Bài Chòi được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại và nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử – văn hóa, nhiều điểm du lịch xanh thân thiện với môi trường. Đặc biệt, con người Quảng Nam thân thiện, thật thà, chân chất…, chắc chắn sẽ là điểm tham quan du lịch hấp dẫn, lý tưởng đối với du khách. Ông Tân hy vọng những ngày du lịch ở Quảng Nam sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Ông Petter (69 tuổi, đến từ Thụy Điển) nói rằng mình rất vui và hạnh phúc khi được đi du lịch Việt Nam sau đợt dịch Covid-19 này. “Tôi yêu Việt Nam, tôi cảm nhận đến Việt Nam như trở về nhà của mình” – ông Petter nói và cho hay sẽ ở lại Việt Nam du lịch 19 ngày.

Anh Bob Timmermans, du khách đến từ Hà Lan tập thể dục tại khu nghỉ dưỡng Hoiana

Anh Bob Timmermans (36 tuổi, đến từ Hà Lan) cho biết đây là lần thứ 2 anh đến Việt Nam do rất ấn tượng trong lần đầu tiên đến đất nước hình chữ S 2 năm trước. “Đợt này tôi đến du lịch theo chương trình “hộ chiếu vắc-xin” của Việt Nam. Những địa điểm tôi tham quan là Hội An, Mỹ Sơn và một số nơi trong tour đã có sẵn. Tôi hy vọng sẽ có một kỳ du lịch tuyệt vời” – anh Bob Timmermans kỳ vọng.

Trước đó, trong ngày 17 và 18-11, hai đoàn khách quốc tế gồm 159 người đã đến Quảng Nam du lịch theo chương trình hộ chiếu vắc-xin, lưu trú tại Hoiana. Theo ông Steve Wolstenholme, Chủ tịch kiêm Giám đốc Hoiana, cho hay khu nghỉ dưỡng đã dành toàn bộ một khách sạn 5 sao để phục vụ riêng cho đoàn khách.

Nhận xét về công tác chuẩn bị đón khách an toàn của Hoiana, ông Trần Văn Tân cho biết sau khi kiểm tra, khảo sát, ông đánh giá cao công tác chuẩn bị đón khách của Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, đặc biệt về vấn đề an toàn, phòng chống dịch bệnh. Đây là điều kiện tiên quyết nhằm đảm bảo một môi trường du lịch an toàn, phát triển cho toàn tỉnh Quảng Nam nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng quà cho du khách và đơn vị lữ hành

Trước đó, khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị đón khách quốc tế, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng tin tưởng rằng, sự chuẩn bị bài bản, chuyên nghiệp của Quảng Nam sẽ tạo sự yên tâm, thiện cảm đối với khách quốc tế khi quay lại Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Theo lịch trình dự kiến, trong ngày mai (20-11), các du khách sẽ đi tham quan tại Khu phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn và một số địa điểm khác.

Điều đáng mừng là tất cả 159 du khách đến Việt Nam lần này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.


Trần Thường

Chia sẻ