Cụ thể, kem, gia vị rắc cơm furikake, đậu natto, giấm táo, miếng đắp mắt thư giãn xuất xứ từ Nhật đang được người tiêu dùng lẫn các trang thương mại điện tử/nhà bán lẻ ở Việt Nam đánh giá cao. Mặc dù số lượng sản phẩm bán ra trong năm 2020 giảm so với năm trước nhưng tổng doanh thu bán hàng các mặt hàng này lại tăng 5%.

Ông Shinji Hirai, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (Jetro) tại Việt Nam, cho biết như vậy tại buổi giới thiệu gian hàng trong “Japan Vietnam Festival” sáng 15-4 ở TP HCM.

Theo ông Shinji Hirai, sự quan tâm của người Việt Nam đến thực phẩm Nhật ngày càng cao và thị trường Việt Nam đang được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản kỳ vọng.

Ông Shinji Hirai, Trưởng đại diện Jetro tại Việt Nam, giới thiệu sản phẩm kem vị trà xanh xuất xứ từ Nhật đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng

Cũng theo người đứng đầu Jetro tại Việt Nam, Việt Nam trước đây chủ yếu được các doanh nghiệp Nhật lựa chọn làm nơi sản xuất hàng hóa thì nay đã trở thành thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đơn cử, Việt Nam đã đứng thứ 5 trong tốp 10 thị trường nhập khẩu nông – lâm – thủy sản Nhật Bản với doanh thu 53,5 tỉ Yen trong năm 2020.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật muốn bán hàng vào Việt Nam, cả trực tiếp lẫn trực tuyến. “Jetro đã vận hành nền tảng trực tuyến Japan Street từ đầu năm nay, cho phép hỗ trợ việc phân phối sản phẩm Nhật trong suốt cả năm. Hơn 500 nhà cung cấp đã đăng ký trên website, dự kiến sẽ tăng số lượng đăng ký trong tương lai. Các đơn vị mua hàng từ nước ngoài, trong đó có Việt Nam, đã được Jetro mời và đăng ký tham gia” – ông Shinji Hirai nói.

Với nền tảng này, Jetro sẽ thúc đẩy hơn nữa dự án Japan Mall (phát triển các kênh bán hàng ở nước ngoài cho các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm, mỹ phẩm thông qua các trang thương mại điện tử ở nước ngoài và các nhà bán lẻ) trong việc mở rộng và phân phối thương mại các sản phẩm Nhật Bản vào Việt Nam.

Japan Vietnam Festival được tổ chức tại Công viên 23-9 trong hai ngày 17 và 18-4. Lần này, Jetro tham gia gian hàng như 1 hoạt động trong dự án “Japan Mall”, trong đó, có đến 50% doanh nghiệp Nhật Bản được Jetro kết nối trưng bày sản phẩm tại sự kiện lần đầu làm quen thị trường Việt Nam


T. Nhân

Chia sẻ