Sáng 18-11, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) chính thức khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi công nghệ cao tại KCN Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.

Đây là nhà máy thứ 6 của Japfa Việt Nam với vốn đầu tư gần 300 tỉ đồng (tương đương với 13 triệu USD) trên diện tích hơn 7 ha. Nhà máy có công suất thiết kế 180.000 tấn thức ăn chăn nuôi/năm, mục tiêu cung cấp sản phẩm thức ăn chăn nuôi chất lượng cao cho thị trường miền Trung.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của Japfa tại Bình Định

Ngoài nhà máy trên, Japfa Việt Nam đang vận hành 5 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hòa Bình, Long An và Bình Thuận.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Arif Widjaja – Tổng Giám đốc Japfa Việt Nam, cho biết bất chấp sự bùng nổ của đại dịch Covid-19, các mối đe dọa từ dịch tả heo châu Phi (ASF) và các yếu tố khác, Japfa Việt Nam vẫn thành công và khẳng định cam kết phát triển không ngừng.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến (áo trắng, hàng trên) cùng các khách mời tham quan nhà máy

Cùng với 5 nhà máy đang hoạt động, nhà máy thức ăn chăn nuôi thứ 6 này chính thức đi vào vận hành sẽ tạo điều kiện để Japfa Việt Nam thực hiện những mục tiêu quan trọng về ngắn hạn và dài hạn như đạt 1 triệu tấn thức ăn chăn nuôi trong năm 2020, chiếm 5% thị phần thức ăn chăn nuôi và tiếp tục đà tăng trưởng bình quân 12%/năm.

Bên trong nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của Japfa tại Bình Định

Không chỉ tập trung vào mảng sản xuất thức ăn chăn nuôi, tập đoàn này đã xây dựng thành công chuỗi giá trị khép kín trong ngành chăn nuôi khi tháng 10 vừa qua, Japfa Việt Nam khởi công xây dựng trang trại heo thịt ứng dụng công nghệ cao tại Bình Phước. Dự án được biết đến là một trong những trang trại heo thịt lớn nhất cả nước với tổng vốn đầu tư 500 tỉ đồng, tương đương 22 triệu USD xây dựng trên diện tích gần 40 ha, quy mô chăn nuôi 48.000 con heo thịt, dự kiến cung ứng hơn 14.000 tấn thịt heo mỗi năm.

Trước đó, vào tháng 7, Japfa Việt Nam đã chính thức ra mắt dự án thức ăn chăn nuôi thủy sản đầu tiên và đặt ra mục tiêu trong 10 năm đạt doanh số lũy kế 200.000 tấn thức ăn thủy sản mỗi năm.

Bên trong nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của Japfa tại Bình Định

Cũng tại lễ khánh thành nhà máy, thông qua Báo Người Lao Động, đại diện Japfa Việt Nam đã tặng 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ. Số tiền này do công ty vận động cán bộ công nhân viên đóng góp nhằm san sẻ một phần khó khăn với người dân các vùng bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai trong thời gian qua.

Thông qua Báo Người Lao Động, Công ty Japfa Việt Nam ủng hộ đồng bào miền Trung 500 triệu đồng

“Ngoài ra, công ty đã vận động khách hàng, đối tác… quy đổi hoa, quà chúc mừng lễ khánh thành nhà máy Japfa Bình Định thành hiện kim để cùng công ty thực hiện các hoạt động xã hội, cộng đồng. Tổng cộng có thêm 700 triệu đồng đã được quyên góp trong sáng 18-11” – đại diện Japfa Việt Nam thông tin.

Japfa Việt Nam là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài được đầu tư bởi tập đoàn Japfa– một nhóm các công ty có trụ sở tại Singapore và các công ty con tại Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc và Bangladesh.

Sau hơn 20 năm đầu tư tại Việt Nam, Japfa Việt Nam là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh thức ăn chăn nuôi và trang trại với 6 nhà máy thức ăn chăn nuôi, hơn 300 trang trại chăn nuôi gia cầm và gia súc chuyên nghiệp cùng hệ thống hơn 20 cửa hàng bán các sản phẩm thịt tươi sống và các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn mang thương hiệu Japfa Best.


Thanh Nhân

Chia sẻ