Ngày 24-10, Liên doanh ôtô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức thông báo điều chỉnh giá bán lẻ khuyến nghị một số mẫu xe, bao gồm: Hyundai Santa Fe, Tucson và Creta. Giá bán mới có hiệu lực từ ngày mai, 26-10.

Các mẫu xe nằm trong diện điều chỉnh giá có mức tăng giá từ 10-35 triệu đồng. Đây là lần điều chỉnh giá đầu tiên của Hyundai Thành Công kể từ khi 3 sản phẩm này được ra mắt đến nay.

Danh sách các mẫu xe và mức tăng giá cụ thể:

Đại diện HTV cho biết lý do điều chỉnh giá bán lẻ khuyến nghị xuất phát từ chi phí đầu vào nguyên vật liệu tăng, nguồn cung chip điện tử thiếu hụt do cơn bão khủng hoảng bán dẫn từ năm 2021, chi phí vận tải logistics tăng cao. Cùng với đó, xung đột chính trị ở một vài khu vực trên thế giới chưa có dấu hiệu chấm dứt cũng khiến linh phụ kiện khan hiếm, dẫn đến giá cấu thành của sản phẩm tăng cao.

Mẫu Hyundai Santa Fe

“Đây là lần điều chỉnh giá bán đầu tiên của Hyundai Thành công sau một thời gian dài nỗ lực cố gắng duy trì sự ổn định giá trước những tác động tiêu cực từ năm 2020. Đây là tình huống bất khả kháng và nằm ngoài mong muốn của chúng tôi, chúng tôi mong sẽ nhận được sự thông cảm từ khách hàng và thị trường” – đại diện HTV bày tỏ.

Đáng chú ý, Hyundai Thành Công cũng thông báo tạm dừng sản xuất và phân phối Santa Fe phiên bản đặc biệt từ hôm nay, ngày 25-10.

Giới kinh doanh cho rằng việc Hyundai Thành Công tăng giá 3 mẫu xe gầm cao lần này nhiều khả năng không làm giảm sức bán. Cả 3 mẫu xe đều trong tình trạng cung không đủ cầu; nhiều phiên bản khách hàng phải chờ 1-2 tháng mới có xe giao.


H.Dương