Ngày 6-7, tại Câu lạc bộ Nguyễn Du (116 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM) đã khai mạc Hội chợ Thái Lan 2022 do Công ty CP quảng cáo và xúc tiến thương mại Đông Nam, Thai Expo tổ chức. Đáng chú ý, đây là hội chợ hàng Thái Lan đầu tiên được tổ chức trở lại sau hơn 2 năm dịch bệnh và kéo dài tới hết ngày 10-7.

Hội chợ Thái Lan thu hút khá đông khách ngay sau giờ khai mạc

Ghi nhận của phóng viên, hội chợ có khoảng 100 gian hàng Thái Lan, đa dạng các sản phẩm từ trang sức, quần áo, hóa mỹ phẩm, tinh dầu, hàng lưu niệm đến thực phẩm chế biến các loại và khu ẩm thực, phục vụ ăn uống tại chỗ và mang về cho khách.

Một gian hàng của người Thái sang Việt Nam bán hàng. Người đàn ông này tích cực mời khách đi hội chợ lau kính mắt và trang sức miễn phí để bán dung dịch đánh bóng

Tham gia gian hàng có cả doanh nghiệp đến từ Thái Lan, người phụ trách gian hàng chỉ biết tiếng Việt giản đơn và một số gian hàng là của nhà phân phối hàng Thái Lan tại Việt Nam. Nhiều gian hàng treo bảng tuyển cộng tác viên, nhà phân phối tại Việt Nam.

Các loại tinh dầu, dầu gió Thái Lan nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng

Các loại quần áo có mức giá tương đối bình dân

Sáng đầu tiên ngày khai mạc, hội chợ ghi nhận lượng khách tham quan mua sắm khá đông, tập trung tại các gian hàng quần áo, dầu gió, tinh dầu và thực phẩm.

Đặc biệt, khu ẩm thực Thái Lan thu hút lượng khách đông đảo nhất, vào giờ nghỉ trưa, thực khách luôn ngồi kín các bàn được bày sẵn ở hội chợ dù không phải giờ cao điểm.

Nhiều món ăn Thái Lan có giá từ 40.000 – 80.000 đồng/món

Nhiều nhóm khách ngồi thưởng thức ẩm thực Thái Lan tại hội chợ

Nhiều món ăn Thái Lan được giới thiệu tới người tiêu dùng TP HCM

Đáng lưu ý, tại gian hàng miến tươi Song Long có nhiều khách mua do đang thực hiện chương trình “mua 3 tặng 1 mua 5 tặng 2”. Nhân viên cửa hàng cho hay sản phẩm thuộc Công ty Thai Wah (Thái Lan) nhưng thay vì nhập trực tiếp từ Thái Lan như trước thì nay, miến tươi Thái Lan đã được sản xuất ngay tại nhà máy ở huyện Củ Chi (TP HCM).

Những dòng miến khô khác vẫn được nhập từ Thái Lan và được phân phối rộng khắp tại nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm, trang thương mại điện tử.

Miến tươi Song Long (Double Dragon) từ Thái Lan sau khi thâm nhập được thị trường Việt Nam đã tổ chức sản xuất tại chỗ

Nhiều người tiêu dùng tranh thủ sản phẩm này khuyến mãi đã mua khá nhiều để tiết kiệm

Điều này cho thấy, thực phẩm, hàng tiêu dùng Thái Lan đã bám rễ khá sâu vào thị trường Việt Nam, với những mặt hàng tưởng chừng là truyền thống của Việt Nam.


NGỌC ÁNH