Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, cho biết Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” năm 2023 sẽ chính thức bắt đầu lúc 18 giờ tối nay (22-5) tại khu vực Cầu Ngang, phường Hưng Định, TP Thuận An.

Những vườn măng cụt hàng trăm năm tại Thuận An đang vào mùa chín

Lễ hội sẽ diễn ra trong 7 ngày. Du khách sẽ được thưởng thức những loại trái cây nức tiếng của vùng đất Lái Thiêu như măng cụt, sầu riêng, dâu, chôm chôm, bòn bon… Ngoài ra, du khách cũng sẽ tham quan vườn cây, thưởng thức những loại trái cây cũng như món ăn đặc sản ngay tại vườn.

  • Giữ hồn vườn “măng cụt Lái Thiêu”

Theo ông Tâm, các hoạt động của lễ hội sẽ góp phần quảng bá hình ảnh về con người, vùng đất Thuận An đến với du khách. Từ đó, mở rộng thị trường, xúc tiến thương mại, đầu tư vào du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch trên địa bàn.

Để giữ gìn những vườn cây ăn trái trứ danh này, theo ông Tâm, thời gian qua tỉnh Bình Dương đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho các nhà vườn như hỗ trợ về phân bón, đầu tư đường sá, khơi thông dòng chảy…

“Nhờ được đầu tư bài bản nên chất lượng các loại trái cây đặc sản ở đây có vị đặc trưng riêng, khó lẫn lộn với những vùng khác”- Chủ tịch UBND TP Thuận An khẳng định.

Trái măng cụt vỏ cám của vùng Lái Thiêu có vị ngon đặc trưng

Vùng đất Lái Thiêu nổi tiếng với loại trái cây măng cụt đang “làm mưa làm gió” thời gian gần đây trên mạng xã hội. Măng cụt vùng này có vị thanh mát, ngọt và ngon hơn hẳn những nơi khác. Tới lễ hội này, du khách sẽ được thưởng thức món gỏi gà măng cụt, măng cụt chấm muối, măng cụt chín…

Được tổ chức lần đầu từ năm 2013, Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín” đã thu hút khách du lịch khắp nơi đến tham quan, thưởng thức những đặc sản trái cây vốn đã trở thành thương hiệu của vùng đất này.


Tin – ảnh: Thảo Nguyễn