Hà Nội thu hơn 200 tỷ đồng tiền thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Theo đại diện Cục Thuế Hà Nội, ngay từ năm 2017, đơn vị đã thực hiện triển khai quản lý thương mại điện tử. Dựa trên nguyên tắc về quản lý thuế đối với giao dịch thương mại điện tử và kinh doanh trên nền tảng số tại Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Cục thuế TP Hà Nội đã cụ thể hóa chính sách thuế nhằm quản lý chặt chẽ và hiệu quả hơn đối với hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này.

Tính đến tháng 7/2021, Cơ quan thuế đã đưa vào quản lý 382 cá nhân có hoạt động cung cấp sản phẩm ứng dụng/sản phẩm nội dung tại các khu vực ứng dụng Google Play, Apple Store…

Theo Cục Thuế Hà Nội, các cá nhân đã thực hiện kê khai thuế đầy đủ theo quý. Số thuế đã nộp lũy kế từ năm 2018 đến nay là 203 tỷ đồng, trong đó 7 tháng năm 2021 là 39 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Cục Thuế Hà Nội đang thực hiện rà soát các hình thức bán hàng của 32.085 thông tin giao dịch cơ sở kinh doanh có sử dụng ứng dụng giao hàng và Dữ liệu về 756 chủ cơ sở cho thuê nhà, cung cấp dịch vụ lưu trú.

Cục Thuế Hà Nội cho hay, ngay trong tháng 9/2021, sẽ triển khai ứng dụng thuế điện tử dành cho thiết bị di động.

Cùng với việc hỗ trợ các chức năng đã cung cấp trên hệ thống thuế điện tử, ứng dụng thuế điện tử dành cho thiết bị di động sẽ cung cấp các dịch vụ nâng cao mang tính trải nghiệm cho người dùng; đồng thời, bổ sung chức năng tra cứu thông tin người phụ thuộc và hỗ trợ người nộp thuế điện tử thông qua liên kết với ứng dụng thanh toán của ngân hàng.