Ngày 3-7, hãng GoViet bất ngờ thông báo đổi tên công ty thành Gojek Việt Nam. Đồng thời, giám đốc Vận hành GoViet, ông Phùng Tuấn Đức cũng được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Gojek Việt Nam để lãnh đạo công ty trong giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. Ông Phùng Tuấn Đức được biết đến là đồng sáng lập GoViet 2 năm trước. 

Ngoài ra, ứng dụng GoViet sẽ hợp nhất với ứng dụng Gojek (Indonesia) nhằm mang đến cho người dùng Việt Nam trải nghiệm tốt hơn. Ứng dụng Gojek dựa trên nền tảng công nghệ toàn cầu mới, cho phép GoViet đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu và ưu tiên của người dùng Việt Nam thông qua việc đổi mới, đưa ra các tính năng và sản phẩm mới nhanh hơn, mượt mà hơn. 

Đại diện GoViet khẳng định ứng dụng mới sẽ giúp người dùng Việt Nam có những trải nghiệm tốt hơn, với giao diện đơn giản, gọn gàng hơn và nhiều tính năng được nâng cấp. Người dùng cũng sẽ có thể sử dụng các dịch vụ của Gojek ở Indonesia, Singapore và Thái Lan.

Gojek là tập đoàn công nghệ hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á, một trong những đơn vị tiên phong của mô hình siêu ứng dụng (Super App) tích hợp, kết nối người dùng với hơn 2 triệu đối tác tài xế và 500.000 nhà hàng tại hơn 200 thành phố, ở 5 quốc gia Đông Nam Á. 

Goviet chuẩn bị thay “áo mới” thành Gojek

Theo GoViet, kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8-2018, hãng gọi xe công nghệ này đã đạt được những thành tựu tăng trưởng theo cấp số nhân, thiết lập một hệ sinh thái đông đảo người dùng và tạo ra tác động xã hội tích cực đáng kể cho các đối tác tài xế và nhà hàng. GoViet hiện hoạt động trên ba lĩnh vực là gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood), phục vụ hàng triệu người dùng tại Hà Nội và TP HCM với hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng, phần lớn trong số đó là các cửa hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa. 

Theo ông Andrew Lee, Giám đốc các thị trường Quốc tế của Gojek, bằng cách hợp nhất các ứng dụng và thương hiệu tại các thị trường, Gojek mong muốn mang lại trải nghiệm tốt hơn nữa cho người dùng, đưa những thành tựu hiện có phát triển mạnh mẽ hơn.

Theo hãng công nghệ này, các khách hàng của GoViet vẫn có thể tiếp cận 3 loại hình dịch vụ là gọi xe, giao hàng và đặt đồ ăn trên ứng dụng Gojek mới. Thông tin chi tiết về thời điểm ứng dụng Gojek mới có thể tải xuống trên Google Play và App Store sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Giới chuyên môn nhận định Goviet sáp nhập về tập đoàn mẹ Gojek sẽ có được nguồn tài chính dồi dào hơn để tiếp tục “chiến đấu” với các đối thủ đang cạnh tranh.


Tin-ảnh: Ng.Hải

Chia sẻ