Đã sát Tết nên đa số khách hàng tập trung mua các loại trái cây chưng cúng như: bưởi, thanh long, mãng cầu, quýt, táo… và các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh – chế biến. 

Mặt hàng trái cây khuyến mãi nhiều

Quầy hoa tươi Dalat Hasfarm tại đây cũng rơi vào tình trạng quá tải, nhân viên phải liên tục bổ sung hàng mới.

Gian hàng của Dalat Hasfarm đông khách

Tại siêu thị này cũng như nhiều siêu thị khác ở TP HCM, trong những ngày gần đây là lượng hàng khuyến mãi nhiều vô kể, giá hầu hết mặt hàng tương đương hoặc rẻ hơn bên ngoài.

Nhân viên bán hàng vừa bổ sung bảng giá khuyến mãi vừa sắp xếp lại kệ hàng

Chẳng hạn, ngay trong hôm nay, tại đây đang giảm giá hầu hết các loại trái cây như xoài cát chu, bưởi da xanh, thanh long, táo… Gian hàng rau củ quả cũng tràn ngập bảng giảm giá. Một số mặt hàng thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm cũng đang khuyến mãi 5%-10% (tuỳ mặt hàng) theo kế hoạch đã đăng ký.

Bánh chưng, giò chả cũng được niêm yết giá khuyến mãi cho khách.

Bánh chưng đang có chương trình khuyến mãi nên khá đắt hàng

Tại khu vực bán hàng tiêu dùng, quần áo thời trang, hóa mỹ phẩm… cũng có một số khách tham khảo, chọn hàng.

“Tôi đã cố tình chọn thời điểm giữa trưa để đi mua sắm vì nghĩ là sẽ vắng khách, không ngờ nhiều người giống mình. Ai cũng tự ý thức nên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào mua sắm và tranh thủ mua nhanh rồi về” – chị Lâm Thúy Phương, ngụ quận 5 – đang xếp hàng chờ thanh toán, nói.

Giỏ hàng hầu hết là thực phẩm, rau củ, trái cây

Trao đổi nhanh với Báo Người Lao Động, ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc kinh doanh Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), cho hay sức mua tại các siêu thị trong 3 ngày gần đây tăng khá. Những ngày trước, khách tập trung mua sắm vào buổi sáng và chiều tối, hôm nay có hiện tượng khách mua sắm xuyên trưa.

“Chúng tôi triển khai các biện pháp chống dịch tại các điểm bán một cách chặt chẽ, liên tục nhằm bảo đảm môi trường mua sắm, làm việc an toàn. Về hàng hóa thì khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm, không chỉ Saigon Co.op mà tất cả các hệ thống bán lẻ đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, chỉ lo dư chứ không sợ thiếu, giá rất cạnh tranh” – ông Huy khẳng định.

Đại diện Saigon Co.op khuyên người tiêu dùng bình tĩnh mua sắm, chỉ nên mua đủ dùng chứ không cần mua trữ quá nhiều bởi từ sáng mùng 2, siêu thị, cửa hàng đã mở cửa bán hàng trở lại.

Nhiều mặt hàng trái cây chưng cúng đang khuyến mãi, giá rất rẻ

Ghi nhận nhanh của Saigon Co.op từ chiều 8 đến trưa 9-2 cho thấy các mặt hàng thực phẩm, mứt Tết, nước giải khát được nhiều người chọn mua. Nhóm bia, nước ngọt và các loại nước giải khát, dầu ăn, nhóm sữa và các loại thịt gia súc, gia cầm và thịt nguội ước tính tăng khoảng 20% so với tuần trước. Nhóm bánh kẹo, mứt và hàng thời trang chỉ tăng nhẹ khoảng 10%.

Heo hơi giảm thêm 1.000 đồng/kg

Chợ đầu mối cũng đã vào cao điểm hoạt động. Đơn cử, tại chợ đầu mối Hóc Môn đã có đến 3.800 tấn rau củ quả, trái cây từ các nơi đưa về (tăng khoảng 1.300 tấn so với ngày thường).

Theo Ban quản lý chợ, do ảnh hưởng dịch Covid-19, giá cả của khoảng 50 mặt hàng tiêu dùng ngày Tết đến nay vẫn ổn định, trong đó một số loại giảm nhẹ so với tháng trước. Đáng chú ý, lượng thịt heo về chợ đã tăng gần gấp đôi ngày thường, đạt 665 tấn.

Giá heo hơi loại 1 tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg so với ngày 7-9, ở mức 78.500 đồng/kg nên giá thịt heo pha lóc không thể tăng.


Thanh Nhân

Chia sẻ