Ngày 27-5, Liên Bộ Công Thương – Tài chính cho biết, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu sẽ giữ nguyên so với hiện hành.

Cụ thể, xăng E5RON92 có giá bán lẻ không cao hơn 18.426 đồng/lít; xăng RON95 không cao hơn 19.531 đồng/lít; dầu diesel có giá 14.774 đồng/lít; dầu hỏa có giá bán lẻ không cao hơn 13.825 đồng/lít; dầu mazut không cao hơn 14.279 đồng/kg.

Biến động giá bán lẻ xăng dầu trong nước tháng 7-2020 đến 5-2021

Tại kỳ điều hành này, cơ quan điều hành đã chi sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu ở mức 782 đồng/lít với xăng E5RON92, xăng RON95 ở mức 875 đồng/lít, dầu diesel ở mức 593 đồng/lít, dầu hỏa chi ở mức 483 đồng/lít, dầu mazut ở mức 37 đồng/kg.

Liên Bộ Công Thương – Tài chính cho hay, tình hình dịch bệnh trong nước tiếp tục diễn biến rất phức tạp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, hoạt động sản xuất, kinh doanh bị hạn chế và ảnh hưởng lớn do nhiều địa phương áp dụng các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Trong các kỳ điều hành gần đây, nhằm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân, hạn chế mức tăng giá xăng dầu, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã thực hiện chi sử dụng liên tục quỹ ở mức khá cao.

Kỳ điều hành lần này, nếu không tiếp tục chi quỹ, giá các loại xăng dầu sẽ tăng so với giá hiện hành khoảng 37 đồng/lít/kg-1.782 đồng/lít/kg. Nhằm giữ ổn định giá bán lẻ các mặt hàng sử dụng nhiều cho vận tải hàng hóa như dầu diesel, góp phần bình ổn giá hàng hóa trên thị trường, hỗ trợ cho đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp còn nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, giảm áp lực chi quỹ để có dư địa điều hành giá trong thời gian tới, Liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định tăng mức chi quỹ đối với dầu diesel và dầu hỏa, tiếp tục chi quỹ ở mức cao đối với xăng để giữ giá bán lẻ xăng dầu ổn định so với giá hiện hành.


Minh Chiến

Chia sẻ