Cụ thể, bị bán tháo ồ ạt ngay khi mở cửa giao dịch khiến giá vàng thế giới rơi một mạch từ vùng 1.762 USD/ounce – giá đóng cửa phiên cuối tuần trước – xuống chỉ còn 1.697 USD/ounce, tức “bốc hơi” trên 60 USD/ounce, tương đương 1,6 triệu đồng/lượng. Đây là mức giảm giá rất mạnh của vàng thế giới trong nhiều ngày qua.

Đến 9 giờ, giá vàng thế giới hồi phục lên 1.733 USD/ounce, thu hẹp đà giảm còn khoảng 30 USD/ounce (khoảng 800.000 đồng/lượng).

Giá vàng thế giới đã tiếp mạch giảm từ vùng 1.800 USD/ounce ở tuần trước về mức gần thấp nhất từ đầu năm đến nay, sau những thông tin tích cực về kinh tế vĩ mô, số liệu việc làm mới của Mỹ. Nhiều ý kiến cho rằng có thể lệnh bán tháo đã được kích hoạt khi giá vàng chạm về quanh ngưỡng hỗ trợ vùng 1.750 USD/ounce.

Dù vậy, giới phân tích cho rằng giá vàng về quanh vùng 1.700 USD/ounce là cơ hội để mua vào, bởi các ngân hàng trung ương sẽ không sớm thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế lao dốc mạnh

Ở thị trường trong nước, giá vàng hôm nay gần như bất động. Lúc 9 giờ, giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 56,3 triệu đồng/lượng, bán ra 57 triệu đồng/lượng – không thay đổi so với hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng trang sức, vàng PNJ lại giảm khoảng 200.000 đồng mỗi lượng so với ngày 8-8. Cụ thể, giá vàng trang sức các loại đang được niêm yết mua vào 50,3 triệu đồng/lượng, bán ra 51 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ được Công ty PNJ niêm yết mua vào 50,55 triệu đồng/lượng, bán ra 51,95 triệu đồng/lượng.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết chỉ khoảng 48,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC tới 8,7 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục giãn rộng khi kim loại quý này trên thị trường quốc tế lao dốc mạnh trong khi vàng SJC gần như “bất động”.

Tỉ giá trung tâm sáng nay được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.173 đồng/USD, tăng 6 đồng /USD so với hôm qua.


Thái Phương. Ảnh: Tấn Thạnh

Chia sẻ