Giá vàng hôm nay của thế giới suy yếu

Đầu ngày 30-11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch tại 1.783 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với mức giá mở cửa hôm trước là 1.792 USD/ounce.

Theo giới phân tích, giá vàng hôm nay suy yếu khi thị trường tài chính ít hoang mang hơn về biến thể Omicron của Covid -19. Các báo cáo hiện nay cho biết biến thể này có thể nhẹ hơn các biến thể trước. Vắc-xin hiện nay có khả năng phát huy hiệu lực trên biến thể Omicron nhưng cần phải điều chỉnh. 

Một số quốc gia đã đóng cửa biên giới với người nước ngoài nhưng Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng đó là quá sớm. Nhiều người theo dõi tin tức dịch bệnh cho rằng nỗi sợ hãi biến thể Omicron có thể đã bị thổi phồng và sẽ nhanh chóng lắng xuống.

Có lẽ nhận định này khiến giới đầu tư nghĩ hoạt động kinh tế – xã hội tại các quốc gia có nền kinh tế lớn chịu tác động không nhiều từ biến thể mới của Covid-19. Mỹ và nhiều quốc gia khác sẽ tiếp tục đà tăng trưởng kinh tế.

Theo đó, không ít người đã tập trung vốn vào cổ phiếu. Kết quả thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu đồng loạt “xanh” sàn. Đặc biệt tại Phố Wall, các chỉ số Dowjones tăng 259 điểm, S&P 500 tăng 69 điểm, Nasdaq giành lại 309 điểm sau khi đã giảm rất mạnh trong phiên dịch hôm trước.

Số khác thì dịch chuyển dòng tiền vào “đồng bạc xanh” tạo đà cho USD tăng giá rộng khắp, tác động tiêu cực đến giá vàng hôm nay.

Mặt khác, trái phiếu Mỹ vẫn hấp dẫn nhà đầu tư khi lãi suất trái phiếu đứng vững ở mức 1,52%/năm. Nhiều người thu gom USD để mua trái phiếu làm cho đồng tiền này tăng giá hơn nữa. Giá vàng hôm nay gánh thêm yếu tố bất lợi.

Như thế, dòng tiền trên thị trường chảy vào kim loại quý hết sức hạn chế. Nhiều người nhận thấy giá vàng hôm nay không có cơ hội để tỏa sáng.

Thế nên, khi giá vàng thế giới không vượt qua mức cản 1.800 USD/ounce lúc 18 giờ ngày 29-11, một số nhà đầu tư liền nhanh tay bán ra thu hồi vốn. Giá vàng hôm nay giảm một mạch 18 USD/ounce, xuống còn 1.783 USD/ounce lúc 0 giờ ngày 30-11 rồi duy trì mức giá này đến rạng sáng cùng ngày.

Trước đó tại Việt Nam, do giá vàng thế giới đi xuống cộng với sức mua yếu nên giá vàng SJC ngày 29-11 giảm 250.000 đồng/lượng, chốt cuối ngày tại 60,65 triệu đồng /lượng. Như thế, giá vàng trong nước cao hơn giá thế giới 11,7 triệu đồng/lượng.


Thy Thơ ( Ảnh: Tấn Thạnh)

Chia sẻ