Cuối tuần 28-8, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 66,1 triệu đồng/lượng, bán ra 66,9 triệu đồng/lượng, ổn định so với hôm qua và chỉ giảm khoảng 200.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Tương tự, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K cũng không mấy biến động khi được giao dịch quanh 51,4 triệu đồng/lượng mua vào, 52,4 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Như vậy, giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước không có sự xáo trộn đáng kể so với cuối tuần trước. Nhưng biên độ chênh lệch giá mua – bán vẫn được các doanh nghiệp giữ mức khá cao gần 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục ổn định

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới đóng cửa tuần giao dịch ở mức 1.739 USD/ounce, giảm thêm khoảng 8 USD/ounce so với cuối tuần trước. Giá vàng trên thị trường quốc tế không hồi phục như kỳ vọng mà tiếp tục đi xuống, hướng về vùng 1.700 USD/ounce.

Giá vàng đang bị “mắc kẹt” ở vùng giá dưới 1.750 USD/ounce, khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục duy trì quan điểm sẽ còn tăng lãi suất cơ bản thêm nữa để kiểm soát lạm phát. Giá vàng được cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều nhận định chưa rõ xu hướng trong cuộc khảo sát giá tuần tới, theo Kitco.

Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 16 chuyên gia phân tích tham gia trả lời trong đó 38% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, cũng có tới 38% nhận định giá vàng giảm và 25% nói rằng giá vàng đi ngang.

Giá vàng hôm nay đối với vàng SJC đang cao hơn thế giới trên 17 triệu đồng/lượng

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, chỉ có 561 nhà đầu tư tham gia khảo sát trong đó tâm lý về đà hồi phục của giá vàng rõ nét hơn khi 53% ý kiến cho rằng giá vàng tăng, 27% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết đang thấp hơn vàng SJC trên 17 triệu đồng/lượng và thấp hơn vàng trang sức khoảng hơn 2 triệu đồng/lượng. Như vậy, những người mua vàng SJC thời điểm này tiếp tục phải mua giá cao hơn thế giới rất nhiều.

Tỉ giá trung tâm cuối tuần được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.212 đồng/USD, giảm 10 đồng/USD so với cuối tuần trước. Giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch quanh 23.290 đồng/USD mua vào, 23.570 đồng/USD bán ra, tăng 25 đồng/USD so với cuối tuần trước.


Thái Phương, Ảnh: Tấn Thạnh, Đồ họa: Tấn Nguyên