Giá vàng hôm nay của thế giới tiếp tục dưới 1.800 USD/ounce

Khoảng 6 giờ ngày 28-7 (theo giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch tại 1.798 USD/ounce, ngang bằng với mức giá cùng thời điểm hôm trước.

Giá vàng hôm nay tiếp tục dưới 1.800 USD/ounce khi thị trường “nín thở” chờ Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo xu hướng điều hành chính sách tiền tệ sau khi kết thúc cuộc họp vào rạng sáng 29-7.

Nhà phân tích Edward Moya của Công ty Giao dịch ngoại hối Oanda (Mỹ) nhận định giá vàng thế giới không vượt qua mức cản 1.800 USD/ounce cho thấy giới đầu tư không giao dịch số lượng lớn cho đến khi xu hướng điều hành chính sách tiền tệ của Fed được công bố. Bởi lẽ, nếu Fed thông báo giảm dần việc bơm tiền ra thị trường, có thể làm cho đồng tiền này tăng giá trên diện rộng. Khi đó, giá vàng sẽ rơi vào hoàn cảnh bất lợi.

Trong khi đó, Credit Suisse – một tổ chức tài chính của Thụy Sĩ nhận xét bất kỳ cuộc đàm phán nào về việc Fed giảm cung ứng tiền mặt có thể đẩy giá vàng xuống sâu hơn nữa. Còn nếu Fed tuyên bố không thay đổi chính sách tiền tệ, giá vàng thế giới có thể ngoi lên để vượt qua ngưỡng 1.800 USD/ ounce.

Tuy vậy, không nhà phân tích nào dự báo Fed sẽ giữ nguyên chính sách lãi suất cơ bản gần 0%, công bố thời điểm thu hẹp việc tung ra thị trường mỗi tháng 120 tỉ USD để thu mua các loại tài sản có giá nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do Covid-19.

Thế nên trong ngày 27-7, nhiều người mua bán vàng hết sức thận trọng. Giá vàng thế giới gần như biến động trong vùng 1.800 – 1.805 USD/ounce. Ở mức giá này, một số nhà đầu tư lo ngại giá vàng có thể đi xuống nên họ tranh thủ bán ra thu hồi vốn.

Giá vàng thế giới có lúc mất đi 10 USD/ounce, từ 1.805 USD/ounce xuống còn 1.795 USD/ounce lúc 23 giờ. Sau đó, giá vàng hôm nay biến động không nhiều và đến 6 giờ ngày 28-7 giao dịch tại 1.798 USD/ounce.


Thy Thơ- Ảnh: Hoàng Triều

Chia sẻ