Khoảng 6 giờ 28-4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch tại 1.775 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm trước.

Trước đó, do trong ngày 27-4 sức mua khởi sắc nên giá vàng SJC tại Việt Nam tăng 180.000 đồng/lượng, chốt cuối ngày tại 55,65 triệu đồng/lượng, cao hơn giá thế giới hơn 6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay (28-4) suy yếu trong bối cảnh nhà đầu tư hướng dòng tiền đến các kênh sinh lời khác. Cụ thể, khi lãi suất trái phiếu Mỹ từ 1,57%/năm vọt lên gần 1,6%/năm, họ đã ồ ạt bán cổ phiếu khiến chứng khoán Mỹ và châu Âu gần như “đỏ” sàn. Nhiều người đã dồn vốn vào trái phiếu, đồng nghĩa tiền chảy vào thị trường vàng không nhiều. Giá vàng không có động lực giữ vững đà tăng .

Trong khi đó, một số nhà đầu tư khác lại trú ẩn vốn vào USD, giúp đồng tiền này tăng giá trở lại. Từ đó, những người chuyên lướt sóng vàng lo ngại rủi ro buộc phải bán ra. Giá vàng hôm nay đi xuống là đương nhiên.

Diễn biến trên thị trường cho thấy lúc 21 giờ ngày 27-4 theo giờ Việt Nam, giá vàng lên tới 1.785 USD/ounce. Thế nhưng, khi dòng tiền dồn vào USD và trái phiếu phiếu Mỹ, thị trường vàng gần như vắng bóng người mua. Giá vàng vì thế giảm một mạch 10 USD/ounce, từ 1.785 USD/ounce xuống còn 1.775 USD/ounce  lúc 6 giờ ngày 28-4.

Theo giới phân tích, nhiều người đang dồn sự chú ý vào Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kết thúc cuộc họp vào rạng sáng 29-4 với một tuyên bố từ Chủ tịch Fed – ông Jerome Powell.

Tuy thị trường dự đoán Fed sẽ không có thay đổi chính sách tiền tệ nhưng giới đầu tư sẽ xem xét kỹ lưỡng những tuyên bố của ông Jerome Powell về triển vọng lạm phát, chính sách tiền tệ trong tương lai. Và nếu Fed nhận định lạm phát tại Mỹ đang gia tăng thì đồng USD sẽ suy yếu giúp giá vàng đứng vững hoặc đi lên trong vài ngày tới.


Thy Thơ – Ảnh: Tấn Thạnh

Chia sẻ