Mở cửa đầu tuần 27-6, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 67,95 triệu đồng/lượng, bán ra 68,65 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước đối với vàng trang sức, vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 53,75 triệu đồng/lượng mua vào, 54,7 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Giá vàng hôm nay tăng nhưng thị trường vàng trong nước không quá nhộn nhịp. Đáng chú ý, biên độ chênh lệch giá vàng mua – bán vẫn được các doanh nghiệp giữ ở mức cao gần cả triệu đồng/lượng. Với biên độ chênh lệch mua – bán như hiện tại, gần như thị trường không có cơ hội cho nhà đầu tư mua bán, lướt sóng vàng trong ngắn hạn.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tăng trở lại ngay ngày đầu tuần

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay vừa mở cửa giao dịch cũng bật tăng khá mạnh. Lúc 9 giờ, theo giờ Việt Nam, giá vàng ở mức 1.834 USD/ounce, tăng thêm khoảng 7 USD mỗi ounce so với cuối tuần trước.

Dù vậy, xu hướng của giá vàng tuần này vẫn được giới phân tích đánh giá chưa rõ và đang tiếp tục giằng co trong vùng 1.800 USD/ounce đến 1.850 USD/ounce.

Giá vàng trong ngắn hạn không được hỗ trợ khi nhà đầu tư tỏ ra khá thờ ơ, lực cầu yếu, trong bối cảnh đồng USD tiếp tục mạnh lên trên thị trường quốc tế và lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ ở mức cao. Việc Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được cho rằng sẽ tiếp tục có những đợt tăng lãi suất tiếp theo từ nay đến cuối năm cũng khiến giá vàng gặp bất lợi.

Giá vàng hôm nay đối với vàng SJC thu hẹp biên độ chênh lệch với giá thế giới

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 51,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 16,8 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng trang sức khoảng 2,9 triệu đồng/lượng.

Tỉ giá trung tâm đầu tuần được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.102 đồng/USD, giảm 3 đồng/USD so với cuối tuần. Dù vậy, giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch quanh 23.110 đồng/USD mua vào, 23.390 đồng/USD bán ra, ổn định so với cuối tuần trước.


Thái Phương, Ảnh: Tấn Thạnh, Đồ họa: Ngọc Trinh