Cuối tuần 26-9, giá vàng SJC được một số doanh nghiệp niêm yết quanh 56,5 triệu đồng/lượng mua vào, 57,3 triệu đồng/lượng bán ra, ổn định so với hôm qua.

Giá vàng SJC biến động trong vùng hẹp và có sự cách biệt đáng kể giữa các doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp giao dịch giá vàng SJC bán ra quanh 57 triệu đồng/lượng.

So với cuối tuần trước, mỗi lượng vàng SJC tăng thêm khoảng 100.000 đồng.

Tương tự, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K được giao dịch quanh 50,4 triệu đồng/lượng mua vào, 51,4 triệu đồng/lượng, ổn định so với hôm qua và tăng 100.000 đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục bỏ xa giá thế giới

Giá vàng PNJ cũng tiếp tục ổn định quanh 50,5 triệu đồng/lượng mua vào, 51,6 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với hôm qua nhưng giảm khá mạnh so với cuối tuần trước khi “bốc hơi” khoảng 600.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục được duy trì ở mức cao đối với vàng SJC, khiến chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới lên mức cao kỷ lục, 9 triệu đồng/lượng. Đáng lưu ý, giá vàng SJC được giữ ở mức cao trong bối cảnh nhu cầu giao dịch trên thị trường vẫn èo uột khi nhiều địa phương tiếp tục giãn cách xã hội.

Tổng giám đốc một chuỗi cửa hàng vàng bạc đá quý ở TP HCM, cho biết hệ thống cửa hàng của công ty đã tạm ngừng hoạt động từ khoảng 2 tháng qua để phòng chống dịch.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay đóng cửa tuần giao dịch ở mức 1.750 USD/ounce, gần như không thay đổi so với cuối tuần trước. Trong tuần, giá vàng biến động quanh vùng hẹp từ 1.740 USD/ounce đến 1.780 USD/ounce, không chạm tới ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Tâm lý kém lạc quan của cả giới phân tích và nhà đầu tư khiến giá vàng được dự đoán sẽ khó vượt qua vùng 1.750 USD/ounce trong tuần tới, theo kết quả khảo sát của Kitco. Giới phân tích tỏ ra kém lạc quan về vàng vì tiềm năng chính sách tiền tệ sẽ được Mỹ thắt chặt hơn trong thời gian tới hỗ trợ đồng USD tăng giá và lợi suất trái phiếu cao hơn. Đồng USD mạnh lên sẽ tạo áp lực giảm giá vàng.

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, 18 chuyên gia phân tích tham gia trả lời về dự đoán xu hướng giá vàng trong tuần tới, trong đó có tới 61% người được hỏi nói giá vàng sẽ giảm, chỉ 22% cho rằng giá vàng tăng và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 850 nhà đầu tư tham gia trả lời, trong đó 45% ý kiến nói giá vàng tăng nhưng 36% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết chỉ vào khoảng 48,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC tới 9 triệu đồng/lượng. Đây là mức cách biệt kỷ lục trong thời gian gần đây. Giá vàng thế giới cũng thấp hơn giá vàng trang sức khoảng 3,1 triệu đồng/lượng.

Tỉ giá trung tâm hiện được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.134 đồng/USD, tăng 2 đồng mỗi USD so với cuối tuần trước. Giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch quanh 22.660 đồng/USD mua vào, 22.860 đồng/USD bán ra, giảm 15 đồng/USD so với cuối tuần trước.


Thái Phương. Ảnh: Tấn Thạnh

Chia sẻ