Giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch tăng trở lại

Khoảng 6 giờ ngày 21-4, giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch tại 1.957 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với mức giá cùng thời điểm hôm trước. 

Các thị trường quan trọng khác ghi nhận giá dầu thô từ 103 USD/thùng xuống còn 101 USD/thùng. Lãi suất trái phiếu Mỹ vọt lên 2,9%/năm rồi xuống 2,8%/năm. Thị trường chứng khoán Mỹ biến động trái chiều; riêng chứng khoán châu Âu, Nhật Bản thì xanh sàn, bất lợi cho giá vàng hôm nay.

Tại Việt Nam, giá vàng ngày 21-4 sẽ được các doanh nghiệp công bố lúc 8 giờ 30 và có thể giá vàng SJC sẽ biến động theo sức mua trong nước là chính.

Trước đó, do giá vàng thế giới từ 9 giờ đến 17 giờ ngày 20-4 biến động không đáng kể, cộng với sức mua trong nước yếu nên trong khoảng thời gian này, giá vàng SJC chỉ tăng 50.000 đồng/lượng, chốt cuối ngày tại 70,2 triệu đồng/lượng.

Theo giới phân tích, sau khi một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) bác bỏ tổ chức này không tăng lãi suất cơ bản 0,75 điểm % vào tháng 5-2022, đồng USD đã giảm giá so với nhiều ngoại tệ khác, tạo đà cho giá vàng hôm nay đi lên .

Tuy nhiên, do lãi trái phiếu Mỹ đêm qua có lúc tăng mạnh khiến vàng giao ngay có khi gặp bất lợi buộc phải giảm xuống 1.939 USD/ounce – mức thấp nhất trong hơn một tuần qua. Thế nhưng ngay sau đó, lãi suất trái phiếu lại hạ nhiệt đã kích thích giới đầu tư chuyển dịch vốn sang kim loại quý giúp giá vàng phục hồi lên vùng 1.950 USD/ounce.

Mặt khác, những lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế tiềm ẩn ở Mỹ và căng thẳng địa chính trị ở châu Âu đang khiến các nhà đầu tư phải nắm giữ vàng để phòng ngừa rủi ro. Giá vàng hôm nay tăng trở lại là đương nhiên.


Thy Thơ – Ảnh: Tấn Thạnh – Đồ họa: Ngọc Trinh