Giá vàng hôm nay 21/2/2021: Nhộn nhịp ngày vía Thần tài

Thị trường vàng trong nước sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã giao dịch trở lại từ 17/2. Ngay từ ngày đầu tiên mở cửa giao dịch trở lại, lượng khách đến các cơ sở kinh doanh mua sắm tăng hơn so với thời điểm cận Tết vừa qua.

Trong phiên giao dịch đầu tiên của năm mới Tân Sửu, giá vàng trong nước niêm yết ở mức cao. Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo đà giảm của thị trường thế giới, giá vàng trong nước không có sự bứt phá mạnh mặc dù nhu cầu mua vàng tăng trở lại. Ngày 18/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ảnh minh họa

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tiếp tục giảm, ngày 19/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, 20/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,4 triệu đồng/lượng.

Tính trung bình tuần qua, giá vàng trong nước đã giảm 750 nghìn đồng ở chiều mua vào và 550 nghìn đồng ở chiều bán ra theo niêm yết của Doji.

Hằng năm, cứ đến ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), người dân lại mua vàng để cầu may. Theo quan niệm dân gian, mua vàng và trang sức vàng bạc đá quý trong ngày này, chủ nhân sẽ gặp may mắn, phúc lộc, sung túc cả năm.

Những năm gần đây, cứ đến ngày vía Thần Tài, những con phố nổi tiếng kinh doanh vàng như Trần Nhân Tông (Hà Nội) lại chứng kiến cảnh xếp hàng dài cả phố, chờ đợi cả tiếng đồng hồ để mua được vàng cầu may.

Tuy nhiên, năm nay, do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến căng thẳng, nhiều người đã chọn hình thức mua vàng online để tránh tiếp xúc và tránh phải xếp hàng chờ đợi như mọi năm.

Với hình thức mua vàng online, người tiêu dùng có thể chủ động được thời gian giao dịch khi đang ở bất cứ đâu, giúp tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc; lại đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Nắm bắt được nhu cầu của người dân trong thời kỳ dịch bệnh, các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý đã sớm đẩy mạnh hoạt động bán hàng online.

Đơn cử như Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DoJI đã mở dịch vụ mua vàng trực tuyến eGold qua máy tính hoặc điện thoại, với các sản phẩm SJC 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ, các sản phẩm Đồng vàng Kim Ngưu và Âu Vàng Phúc Long…

Khách hàng sẽ nhận được sản phẩm sau khi thực hiện lệnh đặt mua tại eGold hoặc nhận vàng vật chất trực tiếp tại các điểm giao dịch của DOJI tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Trong khi đó, tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, chương trình mua vàng online “Rước lộc Thần Tài – thảnh thơi không phải xếp hàng chờ đợi” đang là thông điệp mà doanh nghiệp gửi tới khách hàng.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng mua hàng trực tuyến trên website của công ty.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, ngày vía Thần Tài, người dân không nên mua vàng với số lượng lớn. Xét về mặt kinh tế, giá vàng ngày vía Thần Tài thường đắt hơn so với ngày thường vì vậy, chỉ nên mua 0,5 – 2 chỉ vàng miếng, nhẫn hay vàng trang sức

Bên cạnh yếu tố giá cả, người mua vàng nên chú ý đến phí chế tác, nguồn gốc sản phẩm, chất lượng vàng… Những người chỉ mua với quan niệm cầu may thì nên chọn một chiếc nhẫn tròn, trơn. Việc mua nhẫn tròn trơn cũng nhằm tránh được chi phí chế tác cao và khi bán không bị thiệt loại phí này.

Ngoài ra, dù là mua vàng online, người dân vẫn nên tìm đến các thương hiệu uy tín và lấy hoá đơn đầy đủ. Đây là các giấy tờ chứng thực giao dịch, trong trường hợp cần bán lại, người dân hãy mang những giấy tờ này đính kèm để tránh thua thiệt về giá cả.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 9,3 USD lên 1.784,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 8,1 USD lên 1.783,1 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng thế giới đã xuống mức thấp nhất từ đầu 2021. Ngày 7/2, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.781 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.782 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm mạnh và xuống mức thấp nhất trong 2 tháng rưỡi do đồng USD tăng giá trong bối cảnh Mỹ công bố tổng mức bán lẻ tăng khá mạnh.

Sức cầu đối với vàng khá thấp cho dù đồng USD suy yếu trở lại sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết số lượng người xin bảo trợ thất nghiệp lần đầu tính theo tuần tăng thêm 13 nghìn người lên 861 nghìn người, cao hơn mức 848 nghìn người trong tuần trước đó.

Vàng cũng không thể tăng cho dù chứng khoán Mỹ quay đầu giảm khá mạnh sau nhiều phiên tăng điểm.

Vàng giảm giá còn do đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin đạt kỷ lục mới trên 50.000 USD, tương đương tăng khoảng 72% kể từ đầu năm. Đồng Bitcoin nới rộng đà tăng nhờ các dấu hiệu cho thấy đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới này đang được các nhà đầu tư chính thống chấp nhận.

Theo Kinh tế Chứng khoán