USD tăng giá rất mạnh khiến giới đầu cơ không dám đưa vốn vào giá vàng hôm nay.

Đêm qua, giá vàng thế giới có khi xuống còn 1.697 USD/ounce – mức giá thấp nhất kể từ tháng 8-2021 đến nay. Đến 6 giờ ngày 15-7, giá vàng hôm nay giao dịch tại 1.711 USD/ounce, giảm mạnh 25 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm trước là 1.736 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8-2022 cũng giảm 28 USD/ounce xuống còn 1.707 USD/thùng.

Các thị trường quan trọng khác cho thấy giá dầu thô xuống còn 93 USD/thùng – mức thấp nhất trong 3 tháng qua. Sự sụt giảm của dầu thô đã kéo giá nhiều loại hàng hóa khác đi xuống, trong đó có vàng.

Giới phân tích nhận định giá vàng hôm nay đi xuống trong bối cảnh lãi suất trái phiếu Mỹ vọt lên 3%/năm đã thúc đẩy nhiều người tập trung vốn vào trái phiếu. Đồng thời, những lo ngại về suy thoái kinh tế thế giới, nhu cầu thương mại kim loại giảm khiến giới đầu cơ không dám đưa vốn vào thị trường vàng.

Điểm đáng chú ý trên thị trường tài chính nhiều ngày qua là USD tăng giá rất mạnh so với nhiều đồng tiền khác, nhất là đồng euro và có khi 1 euro chỉ đổi được 0,999 USD. Sức mạnh của “đồng bạc xanh” đã dấy lên làn sóng cá nhân và các tổ chức quốc tế hoán đổi tiền tệ của họ để sở hữu USD giúp đồng tiền này không ngừng tăng giá, tạo áp lực rất lớn lên giá vàng hôm nay.

Thế nên khi giá vàng thế giới giao dịch trong vùng 1.730 USD/ounce, những người chuyên lướt sóng đã nhanh tay bán ra thu về lợi nhuận. Giá vàng hôm nay giảm một mạch và đến đầu ngày 15-7, giao dịch tại 1.711 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay (15-7) ở nước sẽ được các doanh nghiệp công bố lúc 8 giờ 30 phút. Theo đó, giá vàng SJC có thể biến động theo sức mua – bán trong nước và xu hướng của giá vàng thế giới.

Trước đó, do giao dịch yếu nên trong ngày 14-7, giá vàng SJC gần như giữ nguyên tại 68,2 triệu đồng/lượng.


Thy Thơ – Ảnh: Tấn Thạnh – Đồ họa: Tấn Nguyên